Nga quyết truy nã ứng viên tổng thống Ukraine

Cập nhật 08/5/2014, 06:05:00

Nga có thể sớm hối thúc Interpol đưa lãnh đạo nhóm cực hữu “Right Sector” đồng thời là ứng viên tổng thống Ukraine Dmitri Yaros vào danh sách truy nã quốc tế vì tội khủng bố

 

Dmitri Yaros trong một lần phát biểu trước đám đông (RIA)

 

Hãng tin RIA Novosti dẫn nguồn tin từ chính phủ Nga cho biết Matxcơva rất quan tâm đến tiến trình đưa vào danh sách truy nã quốc tế Dmitri Yaros, lãnh đạo nhóm theo chủ nghĩa dân tộc “Right Sector”.

Hồi tháng 4, Nga đã gửi hồ sơ lên cảnh sát hình sự quốc tế Interpol để đưa nhân vật này vào danh sách truy nã, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có kết quả.

Dmitri Yaros bị kết án vắng mặt tại Nga với tội danh “kích động khủng bố” sau khi gửi thông điệp đến trùm khủng bố Chechnya Doku Umarov nhờ sự giúp đỡ.

Các công tố viên Nga đã gia hạn thời gian điều tra hình sự đối với Dmitri Yaros và hàng loạt các nhà hoạt động thuộc phong trào dân tộc Ukraine. Matxcơva cho rằng những người này từng tham gia hoạt động quân sự chống lại quân đội Nga tại nước cộng hòa Chechnya.

Một nhân vật khác thuộc phong trào dân tộc Ukraine cũng bị truy nã gắt gao là Aleksander Muzichko. Muzichko bị kết tội đã giết ít nhất 20 tù binh là quân lính Nga tại Chechnya, tuy nhiên sau đó hắn bị lực lượng an ninh tiêu diệt trong một vụ đọ súng tại thủ đô Kiev từ những ngày đầu nổ ra cuộc khủng hoảng.

theo Tuổi trẻ Online


Lượt xem: 20

Trả lời