Nga phái tàu đổ bộ lớn đến Địa Trung Hải

Cập nhật 06/9/2013, 08:09:07

 Nga vừa phái một tàu đổ bộ cỡ lớn đến Địa Trung Hải trong bối cảnh cuộc đua ngoại giao pháo hạm ngày nóng tại các vùng biển quanh Syria.

 

 

Các nước đang hối hả điều tàu chiến tới các vùng biển quanh Syria.
Các nước đang hối hả điều tàu chiến tới các vùng biển quanh Syria.

Hãng tin Interfax dẫn nguồn từ đại diện Ban tham mưu trưởng Hải quân Nga cho biết tàu đổ bộ cỡ lớn (BDK) của hạm đội Biển Đen đã được phái đến Địa Trung Hải trong sứ mệnh “thực thi nhiệm vụ chiến đấu trên biển”.

Tàu BDK rời cảng Novorossiysk vào sáng qua và đi về phía eo biển Bosphorus. Trên tàu có nhiều đơn vị thủy quân lục chiến và được đặt dưới sự chỉ huy của thuyền trưởng Vladimir Bolsun.

BDK có sức chứa 225 lính và khoang chứa xe tăng dài 95 m.

Trước đó, Nga đã đưa các tàu tuần tra Fearless của hạm đội Baltic, tàu đổ bộ cỡ lớn Shabalin, Đô đốc Nevel và Peresvet tới Địa Trung Hải. Trong thời gian tới, nhóm tàu này sẽ được bổ sung thêm tàu tuần dương tên lửa Moskva của hạm đội Biển Đen và tàu tuần dương tên lửa Varyag của hạm đội Thái Bình Dương.

Ngoài ra, tàu chống hạm Đô đốc Panteleev cũng sẽ được phái đến từ Novorossiysk. Tàu này sẽ là nơi đặt trụ sở thường trực của lực lượng đặc nhiệm hải quân Nga ở Địa Trung Hải, nơi đang chứng kiến cuộc đua pháp hạm nhộn nhịp  cùng với Mỹ.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Mỹ cách đây 2 hôm, hải quân nước này cũng vừa điều tàu vận tải đổ bộ USS San Antonio tới Địa Trung Hải để hội quân với 5 tàu khu trục khác đã có mặt tại đây từ nhiều ngày nay. Tất cả các tàu khu trục này  – gồm USS Stout, Mahan, Ramage, Barry và Graveley – đều mang theo tên lửa hành trình hiện đại Tomahawk trong tâm thế nhận lệnh sẵn sàng tấn công khi Tổng thống Barack Obama yêu cầu. Trong khi đó, tàu đổ bộ USS San Antonio không mang tên lửa hành trình Tomahawk nhưng có khả năng chở tới 4 trực thăng và hàng trăm lính thủy đánh bộ. Những lính thủy này sẽ được đưa vào bờ bằng trực thăng hoặc tàu đổ bộ.

Tuy nhiên, theo một thông báo mới nhất, tàu khu trục USS Mahan vừa rời Địa Trung Hải trở về cảng Norfolk ở Virginia, trong khi tàu sân bay hạt nhân USS Nimitz cùng một nhóm tàu chiến đang rẽ sóng tới Biển Đỏ từ Ấn Độ Dương.

Theo Dân Trí


Lượt xem: 16

Trả lời