Mỹ ủng hộ quyết định của Quốc hội Ukraine

Cập nhật 24/2/2014, 13:02:58

Ngoại trưởng Mỹ Kerry cũng khẳng định sẽ tôn trọng chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và tự do dân chủ của Ukraine.

Mỹ bày tỏ sự ủng hộ “mạnh mẽ” đối với các hành động của quốc hội Ukraine, đồng thời cho đó là hướng đi mang tính “hứa hẹn nhất” để khôi phục hòa bình tại quốc gia này. Đây là phát biểu của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vào hôm qua (23/2).

 

"Chiến trường Kiev (ảnh: Bloomberg)

Ngoại trưởng John Kerry nhấn mạnh rằng các nghị quyết của Quốc hội Ukraine đã mở ra hướng đi “tốt nhất và hứa hẹn nhất” để nhanh chóng khôi phục hòa bình, ổn định ở Ukraine và giải quyết những thách thức tài chính cấp bách của quốc gia này trong thời gian tới.

Trong cuộc điện đàm, ông Kerry bày tỏ hy vọng Nga sẽ hợp tác với Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) giúp Ukraine thoát khỏi cuộc khủng hoảng, cùng đoàn kết và hướng về phía trước thông qua các cuộc bầu cử mới cũng như những cải cách quan trọng.

Ngoại trưởng John Kerry kêu gọi tất cả các bên liên quan kiềm chế bạo lực và tôn trọng thể chế dân chủ của Ukraine. Cùng với đó, Mỹ mong các quốc gia khác sẽ tôn trọng chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và tự do dân chủ của Ukraine.

Trong phiên họp khẩn cấp ngày 23/2, Quốc hội Ukraine đã thông qua nghị quyết về chuyển giao quyền lực của Tổng thống Viktor Yanukovych cho Chủ tịch Quốc hội Alexandre Turchinov. Bên cạnh đó, Quốc hội Ukraine cũng thông qua một loạt các nghị quyết nhằm ổn định tình hình chính trị và kinh tế của nước này./.

Theo VOV


Lượt xem: 21

Trả lời