Máy bay Malaysia hạ cánh khẩn cấp tại Hong Kong

Cập nhật 24/3/2014, 15:03:47

Chiếc máy bay này đã hạ cánh an toàn xuống một sân bay ở Hong Kong vào lúc 3h sáng (giờ địa phương).

Ngày 24/3, một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Hong Kong sau khi hệ thống điện trên chiếc máy bay bị trục trặc. Sự việc xảy ra chỉ khoảng hơn 2 tuần sau khi một chiếc máy bay của hãng này bị mất tích đầy bí ẩn.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines (Ảnh: SITA)

 

Theo Fox News, trong một tuyên bố chính thức trên trang Facebook của hãng, Malaysia Airlines cho biết: “Chuyến bay MH066 đã phải chuyển hướng, hạ cánh khẩn cấp tại Hong Kong do một máy phát điện của máy bay ngừng hoạt động”.

Hãng tin AP cho hay, chiếc máy bay Airbus A330-300 chở 271 hành khách sau đó đã hạ cánh an toàn tại Hong Kong vào lúc 3h sáng (giờ địa phương), các hành khách được chuyển sang máy bay khác để tiếp tục hành trình.

Hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết, do sự cố này, chuyến bay chiều ngược lại MH067 từ Incheon, Hàn Quốc đến Kuala Lumpur, Malaysia đã bị hoãn.

Trước đó, hôm 21/3, một chiếc máy bay của Malaysia Airlines đã đâm phải một đàn chim khi đang giảm độ cao để đáp xuống đường băng sân bay Quốc tế Tribhuvan ở thủ đô Kathmandu của Nepal. Vụ va chạm làm vỡ một số ô cửa kính trên máy bay nhưng toàn bộ 180 hành khách đều an toàn.

Các sự cố trên xảy ra trong khi cả thế giới vẫn đang dõi theo những diễn biến mới có liên quan đến vụ chiếc Boeing777 của Malaysia Airlines bị mất tích hôm 8/3 sau khi biến mất khỏi màn hình radar kiểm soát không lưu trên khu vực Biển Đông.

Hơn 2 tuần trôi qua kể từ sau sự mất tích đầy bí ẩn của chuyến bay mang số hiệu MH370, lực lượng tìm kiếm của 26 quốc gia và vùng lãnh thổ đã vào cuộc nhưng tung tích của chiếc máy bay bị mất tích vẫn “bặt vô âm tín”./.

Theo VOV


Lượt xem: 22

Trả lời