Lan tỏa thành công Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu

Cập nhật 18/9/2023, 06:09:57

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 đã thành công tốt đẹp và ghi dấu ấn với việc thông qua Tuyên bố Hội nghị.

Đây được coi là cơ sở để hiện thực hoá các Mục tiêu phát triển bền vững, đồng thời mang theo kỳ vọng phát huy vai trò của các nghị sĩ trẻ trong quá trình tạo lập, xây dựng khuôn khổ pháp lý theo điều kiện, bối cảnh của mỗi quốc gia.

3 chuyên đề thảo luận về chuyển đổi số, đổi mới – sáng tạo, đa dạng văn hoá nhận được hàng trăm lượt ý kiến của 300 nghị sĩ và hơn 200 chuyên gia, nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới. Đây là những vấn đề mà hầu hết các quốc gia trên thế giới đang phải đối mặt.

Lan tỏa thành công Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu - Ảnh 1.

Quang cảnh Phiên bế mạc Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9. Ảnh: TTXVN

Sau 2 ngày làm việc, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 đã thông qua tuyên bố về “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”. Đây là Tuyên bố đầu tiên của Hội nghị nghị sĩ trẻ toàn cầu được thông qua sau 9 kỳ tổ chức.

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu năm nay đánh dấu 8 năm Tuyên bố Hà Nội về thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững được Liên minh Nghị viện thế giới thông qua. Việc lựa chọn chủ đề cho Hội nghị năm nay cùng việc thu hút các đại biểu trẻ cho thấy Quốc hội Việt Nam tiếp tục thể hiện trách nhiệm với những vấn đề lớn mang tầm quốc tế, và hơn nữa, nỗ lực thúc đẩy trao quyền cho giới trẻ.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 đã thành công tốt đẹp. Kết quả từ Hội nghị này được kỳ vọng sẽ lan tỏa tới Hội nghị Thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc về các Mục tiêu phát triển bền vững sẽ diễn ra tại New York tới đây cũng như góp phần tạo động lực mới giúp các quốc gia phát triển bền vững.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời