Khai trương Trang thông tin đặc biệt về Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Cập nhật 25/4/2023, 06:04:25

Trang thông tin gồm 2 chuyên mục chính: “Những việc cần làm ngay” và “Sức sống những việc cần làm ngay”.

Chiều 24/4, Báo Nhân Dân khai trương Trang thông tin đặc biệt http ://nguyenvanlinh.nhandan.vn về Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và “Những việc cần làm ngay” đúng dịp 25 năm Ngày mất của ông

Nội dung được số hóa từ kho tư liệu đặc biệt với 31 bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đăng trên Báo Nhân Dân. Độc giả có thể tiếp cận các bài báo gốc cùng với các bài báo được trình bày hiện đại, đa phương tiện dưới hình thức e-magazine.

Cùng với đó là 200 bài viết hưởng ứng “Những việc cần làm ngay” và những bài viết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các học giả, nhân dân về Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

Khai trương Trang thông tin đặc biệt về Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh - Ảnh 1.

Chuyên mục “Những việc cần làm ngay” của Trang thông tin đặc biệt số hóa kho tư liệu đặc biệt với 31 bài báo của đồng chí Nguyễn Văn Linh đăng trên Báo Nhân Dân trong chuyên mục Những việc cần làm ngay (số đầu tiên 25/5/1987, số cuối cùng 28/9/1990). Ảnh: NDO

Đồng chí Nguyễn Văn Linh, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam nhiệm kỳ 1986 – 1991, là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiên định, sáng tạo; kiên định về lập trường, nguyên tắc, đồng thời luôn trăn trở tìm tòi, sáng tạo trước những diễn biến mới của thực tiễn.

Đồng chí là nhà lãnh đạo tiêu biểu cho phong cách: Nói và làm phải đi đôi với nhau, lý luận phải gắn liền với thực tiễn. Công cuộc chống tiêu cực cũng đòi hỏi những kết quả cụ thể, chứ không phải chỉ nêu ra những quyết tâm. Trong cuộc đấu tranh chống tiêu cực, đồng chí Nguyễn Văn Linh hết sức tận dụng huy động sức mạnh của báo chí.

Bằng một loạt bài viết trong mục “Những việc cần làm ngay”, đăng trên Báo Nhân Dân, ký tên N.V.L, đồng chí Nguyễn Văn Linh đã tạo ra một luồng sinh khí mới trong xã hội: Dân chủ, công khai, nói thẳng, nói thật, đấu tranh chống tiêu cực, làm trong sạch bộ máy các cơ quan Đảng, Nhà nước; khuyến khích báo chí tham gia tích cực, mạnh mẽ trên mặt trận chống tiêu cực.

Không chỉ được dư luận nhân dân trong nước quan tâm, “Những việc cần làm ngay” của tác giả N.V.L đã có tiếng vang, nhận được sự quan tâm của bạn bè thế giới. “Những việc cần làm ngay” của tác giả N.V.L là “cú hích” tạo đà cho chuyển biến mạnh mẽ trong xã hội theo hướng dân chủ hóa, khuyến khích báo chí tham gia ngày càng tích cực, mạnh mẽ trên mặt trận chống tiêu cực.

Nhiều địa phương từ Bắc chí Nam, cả cấp ủy cùng bàn, khuyến khích quần chúng góp phần với báo, đài, cho đi kiểm tra kịp thời, phanh phui ra ánh sáng nhiều vụ việc tiêu cực.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời