Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN lần thứ 32

Cập nhật 24/9/2014, 06:09:15

Sáng 23-9, tại Thủ đô Viêng Chăn, Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN lần thứ 32 (AMEM 32) chính thức khai mạc với sự tham dự của các đại biểu các nước thành viên ASEAN, Ban Thư ký ASEAN, các nước đối tác đối thoại, các nước đối tác phát triển và một số tổ chức quốc tế liên quan.

Đoàn Việt Nam do đồng chí Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công thương, dẫn đầu tham dự Hội nghị. Đồng chí Thoong-xỉnh Thăm-ma-vông, Uỷ viên Bộ Chính trị TƯ Đảng NDCM Lào, Thủ tướng nước CHDCND Lào dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

Với chủ đề “Hội nhập năng lượng vì sự thịnh vượng của ASEAN”, Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN lần thứ 32 xem xét các báo cáo về việc phát triển của kế hoạch hành động về hợp tác năng lượng của các nước ASEAN giai đoạn 2016-2020 hướng tới các mục tiêu quan trọng về an ninh, khả năng tiếp cận, tính bền vững, … trong lĩnh vực năng lượng; thảo luận về các biện pháp bảo tồn năng lượng, phát triển và triển khai các nguồn năng lượng tái tạo, vấn đề kết nối năng lượng để bảo đảm tính bền vững của các nguồn tài nguyên năng lượng và nhiều vấn đề cụ thể nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và hội nhập năng lượng giữa các nước ASEAN.

Trong khuôn khổ AMEM 32 sẽ diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN + 3 lần thứ 11; Hội nghị thượng đỉnh Bộ trưởng Năng lượng Đông Á lần thứ 8.

Theo Nhân Dân


Lượt xem: 15

Trả lời