Hội nghị Trung ương 8 và những quyết sách quan trọng

Cập nhật 10/10/2023, 06:10:17

Hội nghị TW 8 là sự khởi đầu cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở nửa sau của nhiệm kỳ, giúp tăng tốc, bứt phá hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng XIII đã đề ra.

Hội nghị Trung ương 8 Khóa XIII đã thành công tốt đẹp. Trong 7 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Ban Chấp hành Trung ương đã xem xét, thông qua 4 Nghị quyết quan trọng; cùng với đó là xem xét các vấn đề về kinh tế – xã hội, ngân sách nhà nước những tháng cuối năm 2023 và năm 2024. Hội nghị cũng xem xét cho ý kiến về quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ 2026 – 2031 và một số nội dung quan trọng khác.

Hội nghị Trung ương 8 và những quyết sách quan trọng - Ảnh 1.

Sáng 8/10, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII họp phiên bế mạc. Ảnh: Phương Hoa –TTXVN

Kết quả của Hội nghị được đông đảo cán bộ đảng viên và nhân dân đánh giá cao. Những quyết định của Trung ương tại hội nghị lần này không chỉ giải quyết những vấn đề trước mắt mà còn quyết định đến thành công của cả nhiệm kỳ và cũng là những định hướng cho giai đoạn phát triển từ nay đến năm 2045.

4 Nghị quyết được Ban chấp hành Trung ương thông qua gồm:

– Nghị quyết về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

– Nghị quyết về tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc.

– Nghị quyết về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.

– Nghị quyết về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Bên cạnh kế thừa những nội dung còn nguyên giá trị của các Nghị quyết trước đây, các Nghị quyết được Trung ương thông qua tại hội nghị lần này đã làm rõ hơn những nhận thức, bổ sung giải pháp phù hợp với tình mới.

Hội nghị Trung ương 8 và những quyết sách quan trọng - Ảnh 2.

Nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội XIII

Nhiều ý kiến cho rằng, Hội nghị Trung ương 8 là sự khởi đầu cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở nửa sau của nhiệm kỳ Đại hội XIII. Việc tập trung triển khai các quyết nghị của Ban Chấp hành Trung ương tại hội nghị lần này sẽ có ý nghĩa quyết định cho cả nhiệm kỳ.

Tại Hội nghị Trung ương 8, Đảng ta tiếp tục dự báo, thời gian tới, tình hình thế giới và trong nước sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, bên cạnh thuận lợi còn có cả không ít những thách thức, để hoàn thành các mục tiêu đề ra cho cả nhiệm kỳ đòi hỏi phải nỗ lực và hành động phải quyết liệt hơn trong thời gian tới.

Đánh giá cao những quyết sách của Trung ương, nhiều ý kiến cho rằng đây là thời điểm nền kinh tế của đất nước ta phải tăng tốc và bứt phá.

Hội nghị Trung ương 8 đã thành công tốt đẹp, góp phần tạo ra khí thế mới, xung lực mới trong giai đoạn mới của dân tộc; sớm hiện thực hóa những quyết sách của Hội nghị, không những giải quyết được những vấn đề trước mắt, mà còn góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu chương trình toàn khóa và cho cả những giai đoạn tiếp theo.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời