Hàng loạt vụ nổ ở Tân Cương làm ít nhất 2 người chết

Cập nhật 22/9/2014, 13:09:40

Tình trạng bất ổn tại Khu tự trị Tân Cương ngày càng gia tăng vì các vụ tấn công khủng bố của lực lượng phiến quân Hồi giáo.

AP đưa tin, các nhà chức trách Trung Quốc cho biết, khoảng 5 giờ chiều ngày 21/9, hàng loạt các vụ nổ đã liên tiếp xảy ra tại 3 địa điểm thuộc huyện Luân Đài của Khu tự trị Tân Cương khiến ít nhất 2 người và nhiều người khác bị thương.

Huyện Luân Đài nằm ở trung tâm Khu tự trị Tân Cương, cách thủ phủ Urumqi 360 km về phía Tây Nam.

 

Hiện trường một vụ khủng bố ở nhà ga ở Tân Cương tháng 4/2014 (Ảnh Eyepress)

 

Cổng thông tin Thiên Sơn của Trung Quốc thông báo, các nhân viên an ninh đã nhanh chóng kiểm soát tình hình nhưng không cung cấp thông tin chi tiết. Bản tin cho biết, một số lượng không xác định người bị thương đã được đưa tới bệnh viện và chính quyền địa phương đang tiến hành điều tra vụ việc.

Tình trạng bất ổn tại Khu tự trị Tân Cương đang ngày càng gia tăng trong những tháng vừa qua do các nhóm phiến quân Hồi giáo thực hiện nhiều vụ tấn công khủng bố tại khu vực này.

Trước đó, ngày 28/7, một nhóm khủng bố đã tấn công vào đồn cảnh sát và tòa nhà của Chính phủ ở huyện Shache gần thành phố Kashgar làm 37 người thiệt mạng. Sau đó, cảnh sát đã tiêu diệt 59 phần tử khủng bố và bắt giữ 215 người khác.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, ngày 21/9, 17 quan chức và cảnh sát địa phương đã bị xử phạt vì vụ khủng bố trên./.

theo VOV


Lượt xem: 25

Trả lời