Hàn Quốc gọi vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là “khiêu khích nghiêm trọng”

Cập nhật 11/7/2014, 06:07:01

Hàn Quốc ngày 10/7 đã lên án các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng là “khiêu khích nghiêm trọng”, vốn đe dọa sự ổn định trên bán đảo Triều Tiên. 

 
Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh minh họa)

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh minh họa)

 
Bộ quốc phòng Hàn Quốc đã bày tỏ sự lo ngại đặc biệt đối với vụ phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn hôm 9/7 từ một căn cứ tiền tiêu của Triều Tiên, gần khu vực phía tây đường biên giới được canh phòng cẩn mật giữa hai nước.

“Chúng tôi coi hàng loạt vụ phóng tên lửa của Triều Tiên gần đây là sự khiêu khích nghiêm trọng đối với Hàn Quốc và cộng đồng quốc tế vì nó gây nguy hiểm cho sự ổn định trên bán đảo Triều Tiên và vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc”, phát ngôn viên Bộ quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok nói.

Các nghị quyết của Liên hợp quốc cấm Triều Tiên tiến hành tất cả các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo.

Theo phát ngôn viên quân đội Hàn Quốc, vụ phóng hôm qua là "bất thường", vì các tên lửa được phóng đi từ một địa điểm nhạy cảm gần vùng phi quân sự.

“Có vẻ như các vụ phóng nhằm phát đi một thông điệp rằng Hàn Quốc có thể trở thành mục tiêu của các vụ tấn công bất ngờ bởi tên lửa đạn đạo Triều Tiên từ bất cứ đâu và bất kỳ lúc nào”, ông Kim Min-seol nói.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin, đích thân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát các vụ phóng và cũng hối thúc tất cả các đơn vị tên lửa duy trì sự sẵn sàng chiến đấu.

Vụ thử tên lửa hôm qua là vụ phóng thứ 4 chỉ trong chưa đầy 2 tuần qua. Các vụ phóng trước đó diễn ra trước chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Hàn Quốc.

theo Dân Trí


Lượt xem: 20

Trả lời