Giẫm đạp ở Trung Quốc, 14 người thiệt mạng

Cập nhật 06/1/2014, 14:01:33

Nhà chức trách địa phương cho biết, họ vẫn đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tân Hoa xã ngày 6/1 đưa tin, 1 vụ giẫm đạp xảy ra tại nhà thờ Hồi giáo ở khu vực Ninh Hạ của Trung Quốc đã làm 14 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Các tín đồ Hồi giáo hành lễ tại một nhà thờ ở Yinchuan, Ninh Hạ (Ảnh: AFP)

 

Chính quyền địa phương cho hay, tình trạng hỗn loạn xảy ra vào giờ ăn trưa ngày 5/1 khi nhà thờ chia những món ăn truyền thống cho các tín đồ đạo Hồi tham gia buổi lễ.

Thông tin từ Tân Hoa xã cũng cho hay, trong số những người bị thương phải nhập viện, có 4 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hãng tin AFP đưa tin, hình ảnh đăng tải trên mạng cho thấy, có 1 đám đông lớn, hầu hết là đàn ông, họ đội những chiếc mũ đặc trưng của người Hồi giáo màu trắng đứng bên ngoài nhà thờ màu xanh lá cây. Đằng sau họ, quần áo, giày dép nằm rải rác trên mặt đất và dường như có 1 phần giàn giáo bên trong nhà thờ đã bị sập.

Nhà chức trách địa phương cho biết, họ vẫn đang tích cực điều tra về nguyên nhân của sự cố đáng tiếc nói trên.

Ninh Hạ nằm ở thượng nguồn sông Hoàng Hà, phía Bắc của Trung Quốc, là quê hương của người dân tộc Hui thiểu số nói tiếng Trung Quốc. Chủ yếu người dân sống ở đây theo đạo Hồi nhưng có nhiều khác biệt với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương khi họ sống ôn hòa với người Hán chiếm đa số ở Trung Quốc./.

Theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời