Đối thoại chiến lược quốc gia Việt Nam – WEF: Thúc đẩy chuyển đổi, mở ra các động lực tăng trưởng mới

Cập nhật 17/1/2024, 06:01:48

Tối 16/1 theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự và phát biểu tại Đối thoại chiến lược quốc gia Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).

Đối thoại chiến lược quốc gia Việt Nam - WEF: Thúc đẩy chuyển đổi, mở ra các động lực tăng trưởng mới - Ảnh 1.

Thủ tướng chia sẻ với WEF và các doanh nghiệp về những lợi thế của Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Đối thoại chiến lược quốc gia Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) có chủ đề: “Chân trời phát triển mới: Thúc đẩy chuyển đổi, mở ra các động lực tăng trưởng mới tại Việt Nam”, với sự tham gia của khoảng 60 lãnh đạo, tập đoàn toàn cầu.

Tại cuộc đối thoại, lãnh đạo WEF và cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao thành tựu phục hồi, phát triển, tăng trưởng quy mô kinh tế, quy mô thương mại, cũng như quyết tâm chuyển đổi và triển vọng kinh tế Việt Nam.

Đánh giá Việt Nam là một trong những điểm sáng về phục hồi kinh tế của khu vực, là điểm đến đầu tư lâu dài, WEF cho biết Việt Nam là một trong những nước được cộng đồng doanh nghiệp quan tâm nhất tại Hội nghị, ấn tượng với việc Chính phủ Việt Nam có các chính sách, biện pháp quyết liệt để tạo môi trường đầu tư hấp dẫn.

Đối thoại chiến lược quốc gia Việt Nam - WEF: Thúc đẩy chuyển đổi, mở ra các động lực tăng trưởng mới - Ảnh 2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Phiên Đối thoại chiến lược quốc gia Việt Nam – WEF. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại cuộc đối thoại, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định chuyển đổi, tìm kiếm và kiến tạo các động lực tăng trưởng mới là xu thế khách quan và tất yếu của thế giới ngày nay để phát triển nhanh và bền vững. Việt Nam đang đẩy mạnh tiến trình này, trong đó làm mới những động lực tăng trưởng cũ (gồm đầu tư, xuất khẩu, tiêu dùng) và thúc đẩy những động lực tăng trưởng mới.

Đồng thời, Việt Nam đang đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, kinh tế tri thức; chuyển đổi về cơ chế, chính sách, xây dựng hạ tầng chiến lược cho chuyển đổi, nhất là hạ tầng giao thông, hạ tầng số, hạ tầng ứng phó với biến đổi khí hậu; cùng với đó, chú trọng chuyển đổi nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao.

Thủ tướng đề nghị WEF và các doanh nghiệp tiếp tục hợp tác với Việt Nam, tăng cường đầu tư vào những lĩnh vực ưu tiên như đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ cao; trong đó có công nghệ bán dẫn và trí tuệ nhân tạo. Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư trên tinh thần cùng thắng, lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời