Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Nga

Cập nhật 24/1/2024, 06:01:31

Từ ngày 20-23/1, đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Nga.

Thăm và làm việc tại Nga, đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, đã có các cuộc hội kiến, làm việc với các lãnh đạo Chính phủ, các đảng chính trị lớn của Nga.

Hai bên đánh giá cao những phát triển trong quan hệ thời gian qua với các cuộc điện đàm giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Tổng thống Nga Putin, Chủ tịch Đảng nước Nga Thống nhất Medvedev, việc ký Tuyên bố chung về Tầm nhìn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Nga đến năm 2030; các cuộc gặp, chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo hai nước.

Tăng cường hợp tác Việt - Nga - Ảnh 1.

Ký Thỏa thuận về việc mở rộng và làm sâu sắc quan hệ hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Ảnh: TTXVN

Tại hội nghị giữa Đảng nước Nga Thống nhất với các chính đảng ở Đông Nam Á, đồng chí Lê Hoài Trung đánh giá Hội nghị là dịp để các đảng trao đổi về tình hình quốc tế, quan điểm về các biện pháp vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển, phát huy vai trò của các đảng ở mỗi nước và trong hợp tác quốc tế nhằm thúc đẩy các nỗ lực vì các mục tiêu đó.

Đồng chí Lê Hoài Trung và Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga Zyuganov đã ký Thỏa thuận về việc mở rộng và làm sâu sắc quan hệ hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với Đảng Cộng sản Liên bang Nga.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời