Cùng xây dựng tầm nhìn, hợp tác và chia sẻ trách nhiệm

Cập nhật 16/11/2023, 06:11:03

Rạng sáng 16/11 (theo giờ Việt Nam), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có bài phát biểu quan trọng và trao đổi với các chuyên gia tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại của Hoa Kỳ.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại Hoa Kỳ.

Trong khuôn khổ chương trình tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2023, rạng sáng 16/11 (theo giờ Việt Nam), tại thành phố San Francisco, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có bài phát biểu quan trọng và trao đổi với các chuyên gia tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại của Hoa Kỳ về tình hình thế giới, tình hình Việt Nam, đường lối đối ngoại của Việt Nam và quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững.

Cùng xây dựng tầm nhìn, hợp tác và chia sẻ trách nhiệm - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình quốc tế hiện nay, Việt Nam chia sẻ quan điểm chung về việc các quốc gia thực hiện chính sách hòa bình, hữu nghị và hợp tác, coi trọng sự bình đẳng, lợi ích chính đáng của nhau và tôn trọng luật pháp quốc tế.

Việt Nam ủng hộ việc củng cố, nâng cao hiệu quả của các cơ chế hợp tác song phương, đa phương và tăng cường phối hợp quốc tế để làm giảm căng thẳng, ngăn ngừa, chấm dứt xung đột; để giải quyết các vấn đề về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học – công nghệ và ứng phó với các thách thức an ninh phi truyền thống.

Cùng xây dựng tầm nhìn, hợp tác và chia sẻ trách nhiệm - Ảnh 2.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao đổi chính sách tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại Hoa Kỳ. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam sẵn sàng đóng góp vào những nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc và cứu trợ nhân đạo quốc tế.

Việt Nam luôn mong muốn hòa bình, hợp tác và phát triển trong một thế giới mà các quốc gia cùng nhau xây dựng tầm nhìn, cùng nhau hợp tác, cùng chia sẻ trách nhiệm, vì lợi ích của người dân và của cộng đồng quốc tế.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời