Chủ tịch Quốc hội: Giám sát phải có trọng tâm, trọng điểm

Cập nhật 22/9/2021, 13:09:10

Đây là yêu cầu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại phiên họp thứ 3 của Ủy ban thường vụ Quốc hội sáng 22/9.

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban thường vụ Quốc hội tiếp tục phiên họp cho ý kiến vào Kế hoạch chi tiết và các Đề cương báo cáo giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành”.

Chủ tịch Quốc hội: Giám sát phải có trọng tâm, trọng điểm - Ảnh 1.

Quang cảnh Phiên họp. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN

Ủy ban thường vụ Quốc hội cho biết, đây là 1 trong 2 chuyên đề giám sát tối cao của Quốc hội trong năm 2022. Điểm mới lần này là Quốc hội chỉ đồng ý về chủ trương thành lập đoàn giám sát và ủy quyền cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét ban hành kế hoạch và đề cương chi tiết các cuộc giám sát.

Chủ tịch Quốc hội: Giám sát phải có trọng tâm, trọng điểm - Ảnh 2.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN

Cho ý kiến về nội dung này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu việc giám sát phải có có kế hoạch, mục tiêu, có trọng tâm, trọng điểm. Các tiêu chí này áp dụng không riêng trong lĩnh vực quy hoạch mà trong tất cả các cuộc giám sát năm 2022.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lưu ý đoàn giám sát chú trọng giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về quy hoạch, phát hiện các bất cập vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. Nội hàm của giám sát không chỉ có công tác quy hoạch mà phải chỉ ra được những rủi ro trong việc sửa đổi bổ sung, điều chỉnh quy hoạch.

Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tập trung giám sát việc ban hành, tổ chức thực thi các văn bản pháp luật hướng dẫn thực hiện luật quy hoạch, chỉ ra các lý do chậm trễ cản trở sự phát triển.

Theo VTV


Lượt xem: 8

Trả lời