Chủ tịch Quốc hội: Cuộc bầu cử thành công rất tốt đẹp

Cập nhật 15/7/2021, 13:07:09

Hội nghị trực tuyến toàn quốc Tổng kết công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 20216 diễn ra sáng 15/7 tại Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia phát biểu

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia nêu rõ, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị trọng đại, diễn ra dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và thành công rất tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh đất nước đã trải qua 75 năm độc lập, 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, có ý nghĩa lịch sử, nhất là Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp, đề ra nhiệm vụ xây dựng và phát triển đất nước trong giai đoạn tới.

Chủ tịch Quốc hội: Cuộc bầu cử thành công rất tốt đẹp - Ảnh 1.

Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, cuộc bầu cử đã nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, sát sao, toàn diện, đồng bộ của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và sự vào cuộc đồng lòng, đoàn kết của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, đồng thuận của cử tri cả nước. Công tác chuẩn bị bầu cử và tổ chức bầu cử được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, chuyên nghiệp từ Trung ương đến địa phương, bảo đảm các điều kiện thuận lợi để mọi công dân thực hiện đầy đủ quyền ứng cử, bầu cử theo quy định.

Kỳ bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, đồng thời có số lượng cử tri đi bầu lớn nhất từ trước đến nay với gần 70 triệu cử tri, đạt tỷ lệ 99,6%. Tỷ lệ đại biểu Quốc hội dự kiến hoạt động chuyên trách trúng cử cao nhất gần 39%. Tỷ lệ đại biểu Quốc hội trúng cử là người dân tộc thiểu số đạt gần 18%, cao nhất từ trước đến nay và lần đầu tiên có đại diện của 2 dân tộc thiểu số rất ít người là Lự và Brâu. Trong bối cảnh khó khăn, dịch bệnh, nhiều cử tri ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo hoặc đang thực hiện cách ly y tế vẫn tự nguyện, tích cực tham gia bỏ phiếu.

Theo VTV


Lượt xem: 14

Trả lời