Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến Hoa Kỳ, bắt đầu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2023

Cập nhật 15/11/2023, 06:11:24

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu Cấp cao Việt Nam đã tới San Francisco, bắt đầu chương trình tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2023.

Đêm 14/11 (theo giờ Việt Nam), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới San Francisco, bắt đầu chuyến công tác tham dự Tuần lễ cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2023 và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ theo lời mời của Tổng thống Joe Biden.

Việc Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tham dự kỳ Hội nghị quan trọng của APEC thể hiện Việt Nam coi trọng hợp tác với APEC và khẳng định sự tham gia, đóng góp tích cực, chủ động, có trách nhiệm và hiệu quả của Việt Nam trong APEC cũng như tại các diễn đàn đa phương và quốc tế.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến Hoa Kỳ, bắt đầu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2023 - Ảnh 1.

Lễ đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Sân bay quốc tế San Francisco. Ảnh: TTXVN

Dự kiến trong dịp này, Chủ tịch nước sẽ có các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh đạo nhiều quốc gia trên thế giới, góp phần thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam với các nước, các đối tác tiếp tục đi vào chiều sâu, hiệu quả, nhất là trong những lĩnh vực Việt Nam có tiềm năng và ưu thế, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và thành tựu phát triển kinh tế – xã hội của đất nước tới bạn bè quốc tế.

Trong 25 năm tham gia APEC, Việt Nam là một trong số ít thành viên đã hai lần đảm nhiệm thành công vai trò chủ nhà APEC vào 2006 và 2017. Việt Nam cũng là một trong những thành viên tích cực nhất trong đề xuất các sáng kiến và dự án hợp tác với hơn 150 dự án trên nhiều lĩnh vực, được các thành viên APEC đánh giá cao.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời