Chiến thắng Điện Biên Phủ – Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Cập nhật 28/3/2024, 06:03:08

Những bài học kinh nghiệm của chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm có giá trị lịch sử và hiện thực sâu sắc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hôm nay (27/3) đã diễn ra Hội thảo “Chiến thắng Điện Biên Phủ – Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại” với sự đóng góp của hơn 70 tham luận.

Hội thảo khẳng định, chiến thắng Điện Biên Phủ là đỉnh cao của nghệ thuật quân sự Việt Nam thể hiện trên cả ba lĩnh vực: chỉ đạo chiến lược, nghệ thuật chiến dịch và chiến thuật. Với đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, dựa vào sức mình là chính. Đảng ta, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát huy cao độ sức mạnh của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân từng bước giành những thắng lợi quan trọng trong cuộc trường kỳ kháng chiến.

Trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, khó lường, việc kế thừa và phát huy giá trị của chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn vẹn nguyên tính thời sự trong việc tham mưu cho Đảng, Nhà nước hoạch định đường lối quân sự, quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ đã, đang và sẽ mãi tiếp thêm sức mạnh cho dân tộc vững bước trên con đường xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời