Chiến sĩ cộng sản kiên trung Nguyễn Lương Bằng

Cập nhật 02/4/2024, 21:04:58

Hôm nay (2/4), kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, một trong những Đảng viên đầu tiên của Đảng, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhà tù Hỏa Lò là nơi hai lần đồng chí Nguyễn Lương Bằng bị thực dân Pháp giam giữ trong những ngày đầu cách mạng Tại đây, không chỉ tham gia đấu tranh đòi cải thiện chế độ nhà tù, vận động thành lập Chi bộ Đảng, ông còn là người chuẩn bị và tổ chức đưa các chiến sĩ cách mạng vượt ngục.

Sau ngày cách mạng thành công, với tài năng và uy tín của mình, đồng chí Nguyễn Lương Bằng được Đảng giao nhiều nhiệm vụ quan trọng. Nhưng dù ở cương vị nào, đồng chí cũng luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhà tưởng niệm cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng ở quê hương ông – xã Thanh Tùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương – đã trở thành địa chỉ đỏ để các thế hệ tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của ông để noi theo.

75 năm tuổi đời, hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng, đồng chí Nguyễn Lương Bằng đã đi vào lịch sử như một tấm gương sáng ngời của chiến sĩ cộng sản với những phẩm chất cao đẹp: bản lĩnh, kiên trung, không mảy may vụ lợi, mưu danh, hết lòng, hết sức vì sự nghiệp của Đảng, dân tộc.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời