Bộ Tài chính Mỹ thông báo trừng phạt công dân Nga và Ukraine

Cập nhật 12/3/2015, 06:03:39

 Bộ Tài chính Mỹ ngày 11/3 công bố danh sách trừng phạt mới đối với một số tổ chức và cá nhân Nga với lý do “can dự tới cuộc khủng hoảng Ukraine”.

 
Trụ sở Bộ Tài chính Mỹ
Trụ sở Bộ Tài chính Mỹ

Hãng RIA Novosti tối 11/3 dẫn thông báo từ chính quyền Mỹ cho biết, trong danh sách trừng phạt mới do Bộ Tài chính Mỹ công bố có ngân hàng thương mại quốc gia Nga (RNCB), Hội Liên hiệp Thanh niên Á-Âu, và 14 công dân của Liên bang Nga và Ukraine. 

Trong số các cá nhân do Bộ Tài chính Mỹ công bố có Mykola Azarov, cựu Thủ tướng Ukraine dưới thời cựu Tổng thống Viktor Yanukovych và Thư ký Hội đồng An ninh “Cộng hòa Nhân dân” Donetsk tự xưng Alexander Khodakovsky.

Từ tháng 3/2014, Mỹ và các quốc gia phương Tây đã áp nhiều lệnh trừng phạt lên các tổ chức, tập đoàn kinh tế và công dân Nga.

Mới đây nhất, ngày 3/3, Bộ phận báo chí Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định gia hạn thêm một năm các biện pháp trừng phạt được áp đặt trước đó nhằm vào Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine.

Trong bức thư gửi Quốc hội Mỹ, Tổng thống Obama ghi rõ: “Tôi cho rằng, việc tiếp tục áp dụng tình trạng khẩn cấp quốc gia được tuyên bố trong Nghị định 13660 là cần thiết”.

Nghị định 13660 được công bố vào ngày 6/3/2014, đánh dấu lần đầu tiên Mỹ công bố tình trạng khẩn cấp trong quan hệ với Nga. Theo ông Obama, các biện pháp trừng phạt sẽ còn hiệu lực khi nào vẫn còn “mối đe dọa tiềm tàng tới các chính sách an ninh và ngoại giao của Mỹ”.

Theo đó, các biện pháp trừng phạt được áp đặt lên Nga năm 2014, bao gồm cả những lệnh trừng phạt kinh tế mới nhất nhằm vào Crimea (tháng 12/2014), sẽ được gia hạn thêm một năm. 

theo Tiền Phong Online


Lượt xem: 17

Trả lời