Ấn Độ phóng thành công tàu vũ trụ lên Sao Hỏa

Cập nhật 24/9/2014, 14:09:52

Việc tàu vũ trụ Mars Orbiter phóng thành công đã đưa Ấn Độ vào danh sách các quốc gia đi đầu khám phá hành tinh đỏ sau Mỹ, châu Âu và Liên Xô.

Ngày 24/9, Truyền thông Ấn Độ cho biết nước này đã tạo nên lịch sử khi trở thành quốc gia đầu tiên đưa tàu vũ trụ lên sao Hỏa thành công ngay trong lần phóng đầu tiên.

 

Hình ảnh minh hoa đường đi của tàu vũ trụ Mars Orbiter (Đồ họa: Cơ quan Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ)

 

Thành công của sứ mệnh mang tên Mars Orbiter đã đưa Ấn Độ vào danh sách các quốc gia đi đầu khám phá hành tinh đỏ, trong đó có Mỹ, châu Âu và Liên Xô trước đây.

Với chi phí thấp khoảng 74 triệu USD, thành công này của Ấn Độ được xem là động lực mới thúc đẩy chương trình vũ trụ suốt 50 qua mới được Tổng thống Modi khởi động trở lại với cơ sở hạ tầng và công nghệ tốt hơn.

Tổng thống Modi khẳng định, thành công của sứ mệnh này đã truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai và trở thành một hình mẫu trong thành tựu của Ấn Độ.

Mars Orbiter được phóng đi từ căn cứ không gian Sriharikota, nằm bên vịnh Bengan ngày 5/11/2013 và sẽ quay quanh quỹ đạo sao Hỏa trong ít nhất 6 tháng để ghi lại hình ảnh và thu thập dữ liệu giúp các nhà khoa học tìm hiểu về hành tinh này./.

theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời