Hướng dẫn phương án để làm việc từ xa qua mạng Internet trong phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 30/8/2021, 08:08:25

Hướng dẫn phương án để làm việc từ xa qua mạng Internet trong phòng, chống dịch Covid-19.

Nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch Covid-19, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Gia Lai vừa có văn bản  hướng dẫn phương án để làm việc từ xa, qua mạng Internet nhằm hạn chế việc đi lại, đảm bảo yêu cầu giảm số người làm việc trực tiếp tại các cơ quan hành chính nhà nước tại các địa bàn có thực hiện giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, đối với việc xử lý hồ sơ công việc: Tiếp tục sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành; thư điện tử công vụ; phần mềm một cửa điện tử; dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 … để điều hành, làm việc từ xa qua mạng Internet và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân.

Đối với tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh: Sử dụng Hệ thống họp trực tuyến “Gia Lai eMeeting” do Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai phát triển.

Đối với các UBND cấp huyện, nếu đã triển khai hệ thống hội nghị đến UBND cấp xã: Đề nghị liên hệ với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai để được hỗ trợ, kết nối khi tổ chức họp trực tuyến từ huyện xuống xã bằng cách sử dụng hệ thống Polycom. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị có thể sử dụng các ứng dụng miễn phí đang được cung cấp như: Facebook; Zalo; Viber; Skype; WhatsApp; Telegram; Microsoft Teams; TeamViewer; Google Drive; hệ thống họp trực tuyến như: eMeeting  tại địa chỉ: (https://emeeting.vn), Google Meet tại địa chủ: (https://meet.google.com), Zoom… để tạo nhóm họp, trao đổi, lưu trữ tài liệu… phục vụ công tác điều hành, xử lý công việc trong nội bộ các đơn vị và làm việc từ xa. Lưu ý: Đối với các công việc thuộc bí mật nhà nước, các nội dung có tính chất nội bộ…không được đưa lên mạng Internet bằng các phần mềm công cộng nêu trên./.

BT: Thiên Thanh


Lượt xem: 24

Trả lời