Trung Quốc không có ý định can thiệp vào chính trị Mỹ

Cập nhật 11/10/2018, 17:10:32

Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong cũng khẳng định, Trung Quốc hiện không và sẽ không tiến hành “xâm lược kinh tế”.

Ngày 11/10, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc khẳng định, nước này không có ý định can thiệp vào chính trị Mỹ và hy vọng Washington ngừng tìm kiếm lý do biện hộ cho chủ nghĩa đơn phương và bảo hộ mậu dịch của mình.

trung quoc khong co y dinh can thiep vao chinh tri my hinh 1
người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong. Ảnh: VCG

Tuần trước, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã lên tiếng cáo buộc Trung Quốc đang tìm cách hạ uy tín của Tổng thống Donald Trump trước thềm cuộc bầu cử giữa kỳ Quốc hội Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. Ngoài ra, Phó Tổng thống Mỹ cũng cáo buộc Trung Quốc sử dụng khả năng kinh tế của mình để “bắt nạt” các quốc gia nhỏ hơn.

Phát biểu tại buổi họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong khẳng định, Trung Quốc hiện không và sẽ không tiến hành “xâm lược kinh tế”. Trung Quốc sẵn sàng tái khởi động các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ, nhưng đáng tiếc là phía Mỹ vẫn không thể hiện sự chân thành.

Trong vài tháng gần đây, việc Mỹ và Trung Quốc áp đặt các mức thuế trả đũa đối với hàng hóa nhập khẩu của mỗi bên trị giá hàng trăm tỷ USD có thể sẽ phá vỡ thương mại và đầu tư toàn cầu./.

Theo VOV


Lượt xem: 19

Trả lời