Trung Quốc có thể hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế

Cập nhật 22/11/2019, 07:11:13

Ngày 21/11, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã khẳng định việc nước này có thể thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế chính của năm nay.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã khẳng định việc nước này có thể thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế chính của năm nay khi dự một cuộc đối thoại tổ chức ngày 21/11.

Phát biểu tại Đối thoại bàn tròn “1+6” lần thứ tư tổ chức tại Bắc Kinh, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường thừa nhận, áp lực đi xuống của nền kinh tế nước này vẫn gia tăng, nhưng ông cũng khẳng định, Trung Quốc có thể thực hiện được các mục tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội chính xác định hồi đầu năm.

trung quoc co the hoan thanh muc tieu phat trien kinh te hinh 1
Đối thoại bàn tròn tổ chức tại Bắc Kinh. Ảnh: mạng Chính phủ Trung Quốc

Ông cho biết, Trung Quốc đã thực thi hàng loạt các biện pháp tích cực, kháng cự được áp lực đi xuống của nền kinh tế thông qua việc không ngừng đi sâu cải cách, mở rộng mở cửa, khơi dậy sinh lực của thị trường.

Ông cũng tiết lộ, trong năm tới, Trung Quốc sẽ duy trì tính ổn định và liên tục của chính sách kinh tế vĩ mô, tiếp tục thực thi chính sách tài chính tích cực và chính sách tiền tệ thận trọng, nhằm đem lại những dự báo ổn định cho thị trường. Ông tái khẳng định việc Trung Quốc sẽ không nới lỏng định lượng và sử dụng biện pháp kích thích tiền tệ mạnh.

Đối thoại bàn tròn “1+6” là cơ chế trao đổi giữa lãnh đạo chính phủ Trung Quốc và 6 định chế tài chính kinh tế quốc tế, gồm Ngân hàng Thế giới (WB), Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và Hội đồng Ổn định Tài chính (FSB)./.

Theo VOV


Lượt xem: 46

Trả lời