Tổng thống Syria gặp lãnh đạo Iran ở Tehran

Cập nhật 09/5/2022, 08:05:36

Truyền thông nhà nước Iran đưa tin, Tổng thống Syria Bashar Assad đã gặp các nhà lãnh đạo Iran tại Tehran hôm 8/5.

Lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei (phải) và Tổng thống Syria Bashar Assad bắt tay tại Tehran, Iran, ngày 8/5/2022

Việc Tổng thống Syria tới Iran nói trên đánh dấu chuyến đi thứ hai của ông tới đồng minh thời chiến lớn là Iran kể từ khi cuộc nội chiến ở Syria bùng nổ vào năm 2011.

Nour News, một trang web thân cận với Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran, đưa tin, ông Assad đã gặp lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei và Tổng thống Iran Ebrahim Raisi. Theo thông báo, các nhà lãnh đạo đã ca ngợi mối quan hệ bền chặt giữa Syria – Iran và cam kết sẽ thúc đẩy quan hệ hơn nữa. Ông Assad được cho là đã rời Tehran đến Damascus vào cuối ngày 8/5.

Tổng thống Syria gặp lãnh đạo Iran ở Tehran - Ảnh 1.

Tổng thống Syria Bashar Assad tại một điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống ở thị trấn Douma, ngày 26/5/2021. (Ảnh: AP)

Về phần mình, ông Assad nói rằng, mối quan hệ bền chặt giữa Iran và Syria đóng vai trò như một bức tường thành chống lại ảnh hưởng của Israel ở Trung Đông.

Truyền thông Iran đã đăng ảnh ông Assad bắt tay nồng nhiệt với lãnh tụ Khamenei và đứng bên cạnh Tổng thống Raisi.

Ông Assad hiếm khi ra nước ngoài kể từ khi tình hình bất ổn dân sự diễn ra ở Syria vào năm 2011, dẫn đến một cuộc nội chiến ở nước này.

Tổng thống Syria đã đến thăm những quốc gia bảo trợ quan trọng là Nga và Iran, đồng thời thực hiện chuyến đi đầu tiên đến Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất kể từ cuộc xung đột hồi đầu năm.

Chuyến thăm Tehran hôm 8/5 đánh dấu chuyến công du đầu tiên của ông Assad tới thủ đô Iran sau hơn hai năm. Chuyến thăm không được thông báo trước.

Theo VTV


Lượt xem: 7

Trả lời