Tổng thống Putin lên tiếng về việc Mỹ hủy Thượng đỉnh với Triều Tiên

Cập nhật 25/5/2018, 14:05:00

Tổng thống Putin hy vọng các cuộc đối thoại Mỹ-Triều sẽ được nối lại trong tương lai.

“Chúng tôi lấy làm tiếc về quyết định này của Tổng thống Trump vì chúng tôi tin rằng đây là bước đi hết sức quan trọng đối với tiến trình hoà bình trên Bán đảo Triều tiên và nếu cuộc đàm phán diễn ra sẽ là khởi đầu cho quá trình phi hạt nhân hóa”, ông Putin nói trong cuộc họp báo với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron tại St. Petersburg ngày 24/5 ngay sau tuyên bố của Nhà Trắng.

tong thong putin len tieng ve viec my huy thuong dinh voi trieu tien hinh 1
Tổng thống Nga Putin lấy làm tiếc khi Mỹ hủy Thượng đỉnh với Triều Tiên. Ảnh: AFP/Getty Images

Ông chủ Điện Kremlin đồng thời khẳng định Nga và các đối tác của họ sẽ cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa Mỹ và Triều Tiên, đồng thời hy vọng cuộc đối thoại có thể được “hồi sinh” trong tương lai.

“Bởi nếu không có sự đồng thuận Mỹ-Triều, chúng tôi không thể hy vọng vào bất cứ tiến bộ đáng kể nào trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên”, ông Putin cho hay.

Về phần mình, Tổng thống Macron cho biết, ông hy vọng quyết định hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều của Tổng thống Trump chỉ là một sự ngưng trệ tạm thời trong tiến trình đàm phán hòa bình, đồng thời hy vọng Washington và Bình Nhưỡng sẽ vẫn tiếp tục nỗ lực để hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên./.

Theo VOV


Lượt xem: 32

Trả lời