Tổng thống Nga Putin lên tiếng về tình hình Bolivia

Cập nhật 15/11/2019, 14:11:13

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm 14/11 rằng Moscow phản đối bất kỳ sự can thiệp trực tiếp nào vào công việc nội bộ của các nước Mỹ Latin.

Tổng thống Putin đã gọi tình hình ở Bolivia là một “khoảng trống quyền lực”: “Chúng ta có thể thấy một khoảng trống quyền lực ở đây. Tất cả quan chức đang đương nhiệm đều đã từ chức. Phó Chủ tịch Thượng viện Bolivia đã tự xưng là Tổng thống – một quyết định đặc biệt được đưa ra dựa trên Tòa án Hiến pháp và phe còn lại không nhất trí với điều này. Vì thế, ở Bolivia đang có một khoảng trống quyền lực”, Tổng thống Putin nhận định với báo giới hôm 14/11 sau Hội nghị Thượng đỉnh BRICS.

tong thong putin len tieng ve tinh hinh bolivia hinh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm 14/11 rằng Moscow phản đối bất kỳ sự can thiệp trực tiếp nào vào công việc nội bộ của các nước Mỹ Latin. Ảnh: EPA

Nhà lãnh đạo Nga cũng cho biết thêm: Tình hình hiện tại ở Bolivia tương tự với những gì từng xảy ra ở Libya. Mặc dù không có sự can thiệp từ bên ngoài một cách trực tiếp song Bolivia đang có nguy cơ rơi vào hỗn loạn. Ông Putin cũng nhấn mạnh: “Dĩ nhiên đây là một dấu hiệu đáng lo ngại”.

“Chúng tôi hy vọng dù bất kỳ ai cầm quyền ở Bolivia thì người đó vẫn duy trì quan hệ đang phát triển với Nga. Về phần mình, chúng tôi sẵn sàng hợp tác với bất kỳ chính phủ nào nhận được sự công nhận hợp pháp từ người dân”, Tổng thống Putin nhận định.

Nhà lãnh đạo Nga cũng tuyên bố Nga phản đối mọi sự can thiệp trực tiếp vào công việc nội bộ của các quốc gia Mỹ Latin. Ôn Putin cho biết các vấn đề kinh tế xã hội là nguyên nhân sâu xa gây nên các cuộc khủng hoảng ở các nước này.

“Những vấn đề và sự bất ổn đã không được giải quyết kịp thời. Mặc dù chúng ta luôn nói về điều này, rằng vẫn có những yếu tố can thiệp từ bên ngoài nhưng nguyên nhân vẫn luôn nằm cả ở những vấn đề nội bộ”, Tổng thống Nga nhấn mạnh./.

Theo VOV


Lượt xem: 17

Trả lời