Tổng thống Mỹ cảm ơn nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Cập nhật 13/6/2018, 13:06:38

Tổng thống Donald Trump cho rằng, đây là lần đầu tiên giữa Mỹ và Triều Tiên cho thấy một sự thay đổi thực sự là hoàn toàn khả thi.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (12/6) đã bày tỏ sự cảm ơn tới Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vì những bước đi đầu tiên của ông hướng tới một “tương lai tươi sáng” cho người dân nước này.

tong thong my cam on nha lanh dao trieu tien kim jong-un hinh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Fortune.

Trong một dòng trạng thái đăng tải trên trang Twitter cá nhân, ông Donald Trump viết như sau: “Tôi muốn cảm ơn ông Kim Jong-un vì ông đã có bước đi đầu tiên đầy táo bạo nhằm mang lại tương lai tươi sáng cho người dân Triều Tiên. Cuộc gặp lịch sử Thượng đỉnh chưa có tiền lệ và cũng là lần đầu tiên giữa Mỹ và Triều Tiên cho thấy một sự thay đổi thực sự là hoàn toàn khả thi”.

Hôm 12/6, ngay sau khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên kết thúc, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời Singapore. Hai bên đã ký tuyên bố chung cam kết thiết lập mối quan hệ mới giữa Mỹ và Triều Tiên, trong đó Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cam kết “phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên”, đổi lại Mỹ sẽ có những đảm bảo về an ninh cho Triều Tiên./.

Theo VOV


Lượt xem: 24

Trả lời