Tổng thống Hàn Quốc gặp gỡ lãnh đạo Mỹ, Nhật Bản tại Tây Ban Nha bên lề Hội nghị thượng đỉnh NATO

Cập nhật 27/6/2022, 06:06:54

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol sẽ gặp các lãnh đạo Mỹ và Nhật Bản vào ngày 29/6 tại Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Madrid.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol.

Đây là thông tin do Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đưa ra hôm 26/6.

Cuộc họp ba bên Hàn Quốc – Mỹ – Nhật Bản, sẽ là cuộc họp đầu tiên kể từ tháng 9/2017, dự kiến ​​diễn ra vào lúc 14h30 ngày 29/6, mặc dù có thể có những thay đổi, quan chức Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Quan chức này cho biết thêm, Tổng thống Yoon Suk-yeol và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio nhiều khả năng sẽ không họp riêng.

Ngoài ra, một quan chức Chính phủ Nhật Bản xác nhận với hãng tin Reuters rằng ba nhà lãnh đạo sẽ tổ chức một cuộc họp trong ngày 29/6.

Đầu tuần qua, Hàn Quốc cho biết, nước này có kế hoạch thành lập một phái đoàn tới NATO tại Brussels (Bỉ) khi Seoul thúc đẩy tăng cường quan hệ đối tác với tổ chức này và đóng một vai trò lớn hơn trên bình diện toàn cầu.

Tổng thống Yoon Suk-yeol, tuyên thệ nhậm chức vào ngày 10/5, sẽ là Tổng thống Hàn Quốc đầu tiên tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO vì nước này cùng với Nhật Bản, Australia và New Zealand đã được mời làm đối tác châu Á – Thái Bình Dương của NATO.

Trong cuộc họp vào các ngày 29 – 30/6 tại Madrid (Tây Nam Nha), các nội dung dự kiến ​​sẽ tập trung vào cuộc khủng hoảng Ukraine. Tổng thống Yoon Suk-yeol có kế hoạch thúc đẩy hợp tác quốc tế chống lại chương trình hạt nhân của Triều Tiên, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời