Thủ tướng Đức Olaf Scholz tới Bắc Kinh trong chuyến thăm Trung Quốc một ngày

Cập nhật 04/11/2022, 13:11:33

Sáng 4/11,Thủ tướng Đức Olaf Scholz và đoàn doanh nghiệp đã hạ cánh xuống Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo một quốc gia G7 tới Trung Quốc trong 3 năm.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz. 

Sáng 4/11,Thủ tướng Đức Scholz và đoàn doanh nghiệp đã hạ cánh xuống Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc lần đầu tiên sau 3 năm của lãnh đạo một quốc gia G7.

Thủ tướng Olaf Scholz và toàn bộ phái đoàn đã được xét nghiệm COVID-19 khi hạ cánh xuống sân bay ở thủy đô Bắc Kinh. Các nhân viên y tế Trung Quốc mặc bộ quần áo bảo hộ đi vào máy bay để tiến hành các xét nghiệm, theo một phóng viên Reuters đi cùng phái đoàn.

Chính sách “Zero COVID” nghiêm ngặt của Trung Quốc và căng thẳng ngày càng gia tăng với phương Tây đã khiến lãnh đạo của các cường quốc phương Tây khó có thể đến thăm Trung Quốc, trong khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa mới tiếp tục các chuyến công du nước ngoài.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz tới Bắc Kinh trong chuyến thăm Trung Quốc một ngày - Ảnh 1.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đến sân bay Berlin-Brandenburg để đáp chuyến bay đến Trung Quốc, ngày 3/11. (Ảnh: DPA)

Chuyến thăm của ông Scholz có thể là một bước tiến đáng hoan nghênh đối với giới lãnh đạo Trung Quốc, những người sẽ tìm cách tăng cường quan hệ với phần còn lại của thế giới sau khi kết thúc Đại hội Đảng lần thứ 20.

Theo các nhà phân tích, trong bối cảnh lạm phát lịch sử và suy thoái kinh tế đang diễn ra ở Đức, Thủ tướng Scholz sẽ nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục hợp tác với Trung Quốc.

Theo các nguồn tin chính phủ, ông Scholz sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng sắp mãn nhiệm Lý Khắc Cường. Và ông cũng được cho là sẽ nêu ra các vấn đề gây tranh cãi như nhân quyền, vấn đề Đài Loan và những khó khăn mà các công ty Đức gặp phải khi tiếp cận thị trường Trung Quốc.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời