oe Biden dẫn trước Trump 8 điểm trong cuộc thăm dò trên cả nước Mỹ

Cập nhật 09/4/2020, 08:04:03

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump 8 điểm trong cuộc thăm dò ý kiến cử tri trên cả nước Mỹ.

Kết quả cuộc thăm dò dư luận do Đại học Quinnipiac tiến hành và công bố ngày 8/4, cho thấy ông Joe Biden nhận được sự ủng hộ của 49% cử tri trên cả nước, trong khi ông Trăm được 41%.

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden còn dẫn trước đương kim Tổng thống Trump trong các khối cử tri quan trọng, bao gồm độc lập, phụ nữ và cử tri da màu.

joe biden dan truoc trump 8 diem trong cuoc tham do tren ca nuoc hinh 1
Joe Biden dẫn trước Trump 8 điểm trong cuộc thăm dò trên cả nước. (Ảnh: CNN)

Tuy nhiên, cuộc thăm dò cũng cho thấy ông Trump có tỉ lệ ủng hộ cao nhất, ít nhất là từ mùa Thu năm 2019. 45% số người được hỏi cho biết họ tán thành công việc mà Tổng thống Trump đang làm tại Nhà Trắng, tăng 4 điểm so với mức 41% của tháng trước và 7 điểm so với mức thấp (38%) vào tháng 10/2019. Trong khi đó, 51% số người được hỏi cho biết họ không tán thành cách thức điều hành đất nước của ông Trump trên cương vị Tổng thống.

Cuộc thăm dò của Quinnipiac còn cho thấy, phần lớn người Mỹ (51%) tin rằng ông Joe Biden sẽ làm tốt công việc quản lý khủng hoảng hơn ông Trump. Ngược lại, 42% cho rằng ông Trump sẽ làm tốt hơn công việc xử lý khủng hoảng.

Tại cuộc thăm dò lần này, Đại học Quinnipiac đã khảo sát qua điện thoại từ ngày 2- 6/4 đối với hơn 2.000 cử tri tự xác định đã đăng ký đi bầu cử. Kết quả khảo sát có biên độ sai số là 2,2 điểm phần trăm.

Trong diễn biến khác có liên quan, cùng ngày, ông Trump đã hối thúc những người ủng hộ ông Bernie Sanders gia nhập đảng Cộng hòa, ngay sau khi Thượng nghị sĩ độc lập bang Vermont thông báo rời khỏi cuộc đua giành suất đề cử chính thức của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử vào tháng 11/2020./.

Theo VOV


Lượt xem: 33

Trả lời