“Nước Nga được bảo vệ trước bất cứ sự can thiệp nào của nước ngoài”

Cập nhật 11/5/2020, 10:05:46

Tuyên bố được Tổng thống Putin đưa ra trong một cuộc phỏng vấn phát sóng nhân dịp Nga kỷ niệm 75 năm chiến thắng phát xít Đức trong Thế chiến 2.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài Rossiya 1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đảm bảo rằng, nước Nga “được bảo vệ một cách hoàn toàn đáng tin cậy” trước bất cứ sự xâm lược tiềm tàng nào từ bên ngoài hay các nỗ lực phá hoại sự toàn vẹn lãnh thổ của Nga.

"nuoc nga duoc bao ve truoc bat cu su can thiep nao cua nuoc ngoai" hinh 1
Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Sputnik

Cuộc phỏng vấn được thực hiện ngày 12/9/2019, nhưng tới giờ mới được phát sóng, nhân dịp nước Nga vừa kỷ niệm 75 năm chiến thắng trước Phát xít Đức trong Thế chiến 2.

Thời điểm thực hiện cuộc phỏng vấn, ông Putin đang thăm Cộng hòa Dagestan (thuộc Nga), khu vực bị ảnh hưởng bởi các hoạt động khủng bố được tài trợ và cung cấp vũ khí từ nước ngoài suốt những năm 1990.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Putin nói rằng từ 20 năm trước, nước Nga đã bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ khỏi những âm mưu gây bất ổn nội bộ từ các thế lực bên ngoài. Ông cũng nói rằng, những âm mưu này không chỉ được thực hiện ở Dagestan mà còn ở các khu vực khác của nước Nga.

“Nếu chúng ta không thể đảm bảo sự thống nhất của đất nước thì một tương lai đáng sợ đang chờ chúng ta, và tất cả mọi người đều sẽ bị tác động. Liệu chúng ta có cho phép nước Nga trượt vào những bất ổn như vậy hay không?!”, ông Putin nhấn mạnh, đồng thời nêu ví dụ về Yugoslavia, sau này đã kết thúc bằng sự phân tách khỏi Nga./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời