Nhiều người thương vong trong 2 vụ tấn công ở Nigeria

Cập nhật 23/4/2018, 06:04:37

Có ít nhất 12 người thương vong trong một vụ đánh bom liều chết tại một nhà thờ Hồi giáo ở vùng Đông Bắc của Nigeria.

Ngày 22/4, giới chức Nigeria cho biết, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại một nhà thờ Hồi giáo ở thị trấn Bama, bang Borno, miền Đông Bắc nước này, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

nhieu nguoi thuong vong trong 2 vu tan cong o nigeria hinh 1
Binh sĩ Nigeria tuần tra tại một thị trấn. Ảnh: AFP/TTXVN.

Cảnh sát cho biết, hai kẻ tấn công, một nam, một nữ đã kích khối thuốc nổ trên người ở bên trong đền thờ Hồi giáo khi đang diễn ra lễ cầu nguyện buổi sáng.

Vụ tấn công xảy ra 2 tuần sau khi người dân địa phương bắt đầu trở lại thị trấn Borma vốn bị phiến quân Boko Haram phá hủy 4 năm trước (2014). Khi quân đội Nigiêria giành lại thị trấn này vào tháng 3/2015, có tới 85% thị trấn đã bị phiến quân Boko Haram phá hủy. Sau vụ tấn công, lực lượng an ninh lập tức được tăng cường tới thị trấn này.

Cùng ngày, một số tay súng tại Nigiêria đã tấn công một ngôi làng tại bang Kogi, miền Trung nước này, khiến ít nhất 5 dân thường người thiệt mạng. 5 ngôi nhà và nhiều phương tiện đi lại của người dân đã bị các tay súng đốt cháy.

Lực lượng an ninh đã được triển khai để đẩy lùi cuộc tấn công trên và 5 tay súng đã bị tiêu diệt. Đến nay, danh tính những kẻ tấn công vẫn chưa được xác định./.

Theo VOV


Lượt xem: 28

Trả lời