Người Đức vật lộn với thực tại sau thảm họa lũ lụt

Cập nhật 22/7/2021, 15:07:04

Trận lũ lụt vừa qua tại Đức được đánh giá là thảm họa tự nhiên tồi tệ nhất tại nước này trong 6 thập kỷ qua.

Thủ tướng Đức Merkel thăm khu vực bị ảnh hưởng.

Một tuần sau thảm họa lũ lụt nghiêm trọng nhất tại Đức khiến ít nhất 170 người thiệt mạng, đến nay vẫn còn 155 người mất tích. Cuộc sống của những người đang phải tái thiết sau thảm họa thì đang rất chật vật, với một thực tại không thể tin nổi.

Không chỉ gây thiệt hại nghiêm trọng về người, mưa lũ còn phá hủy nhiều công trình cầu đường, nhà cửa và hệ thống công cộng, nguồn nước sạch.

Bà Ursula Schuch – Vùng Ahrweiler, Đức nói: “Chúng tôi không có nước uống, không có điện và ga. Nhà vệ sinh cũng không xả được, cũng không tắm được. Tôi đã gần 80 tuổi nhưng chưa từng trải qua bất kỳ tình cảnh nào như thế này”.

Không chỉ thế, những người dân ở đây còn sống trong lo ngại về các dịch bệnh, trong đó có COVID-19, có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Vì thế các địa phương đang gấp rút khắc phục hậu quả của thiên tai nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng y tế công cộng có thể xảy ra.

Ông Hans-peter Bleken – Thị trấn Bad Neuenahr, Đức cho biết: “Rác chất thành đống khắp nơi, vì thế vấn đề lớn tiếp theo sẽ là những đống rác sinh hoạt khổng lồ. Chúng tôi đã từng đánh bại COVID-19, thế nhưng, giờ chúng tôi lại phải đối mặt với vi khuẩn, chuột và nhiều loại virus khác vì lũ lụt”.

Chính phủ Đức đã quyết định chi khoảng 400 triệu euro, tương đương hơn 10 tỷ VNĐ để cứu trợ khẩn cấp cho những vùng chịu thiệt hại nặng nề, nhằm sửa chữa các tòa nhà và cơ sở hạ tầng địa phương bị hư hỏng, đồng thời giúp đỡ người dân trong tình huống khủng hoảng.

Người Đức vật lộn với thực tại sau thảm họa lũ lụt - Ảnh 1.

Cây đổ gãy và những đống vỡ vụn trong một khu vực ngập lụt sau trận mưa lớn ở Kreuzberg, Đức, ngày 17/7/2021. Ảnh: Reuters

Người Đức vật lộn với thực tại sau thảm họa lũ lụt - Ảnh 2.

Một cây cầu ở Bad Neuenahr-Ahrweiler bị cuốn trôi một phần.

Người Đức vật lộn với thực tại sau thảm họa lũ lụt - Ảnh 3.

Cảnh tan hoang ở Bad Neuenahr-Ahrweiler. Ảnh: Reuters

Người Đức vật lộn với thực tại sau thảm họa lũ lụt - Ảnh 4.
Người Đức vật lộn với thực tại sau thảm họa lũ lụt - Ảnh 5.

Các tình nguyện viên dọn dẹp sau lũ ở Bad Muenstereifel (Đức).

Theo VTV


Lượt xem: 17

Trả lời