Nga luôn ủng hộ Cuba trên trường quốc tế

Cập nhật 23/11/2022, 14:11:28

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc hội đàm với Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel, người đang có chuyến công du tới Moscow, Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel.

Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, Nga và Cuba cần tăng cường hợp tác dựa trên nền tảng vững chắc của tình hữu nghị truyền thống.

Trong cuộc hội đàm ở Điện Kremlin, Tổng thống Putin khẳng định: “Liên Xô trước đây và Nga ngày nay luôn ủng hộ nhân dân Cuba trong cuộc đấu tranh giành độc lập và chủ quyền. Chúng tôi lên tiếng chống lại tất cả các biện pháp trừng phạt, cấm vận, bao vây… Chúng tôi luôn ủng hộ Cuba trên trường quốc tế và chúng tôi thấy rằng Cuba cũng có quan điểm tương tự đối với Nga”.

Phát biểu tại cuộc gặp, ông Putin đã ca ngợi ông Fidel Castro vì đã “bảo vệ chủ quyền của quê hương (Cuba) một cách quên mình”. Tổng thống Nga cũng nêu những điểm tương đồng giữa các lệnh cấm vận Cuba đang đối mặt và những biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga liên quan chiến dịch quân sự của Moscow ở Ukraine.

Nga luôn ủng hộ Cuba trên trường quốc tế - Ảnh 1.

(Ảnh: Sputnik News)

Về phần mình, Chủ tịch Diaz-Canel cho biết, Cuba đánh giá cao những nỗ lực và vai trò của Nga trong việc xây dựng trật tự thế giới theo hướng đa cực và mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ với Nga.

Trước khi tiến hành hội đàm, Tổng thống Putin và Chủ tịch Diaz-Canel đã tham dự lễ khánh thành tượng đài lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel Castro tại Moscow.

Các quan chức cấp cao khác của Nga như Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Vyacheslav Volodin và Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cũng đã có các cuộc gặp với Chủ tịch Cuba và thể hiện lập trường tương tự. Hai bên bày tỏ sẵn sàng làm sâu sắc hơn nữa quan hệ giữa Moscow và La Habana.

Trước cuộc hội đàm, Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Cuba Diaz-Canel đã tham dự lễ khánh thành tượng đài lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel Castro tại Moscow.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời