Nga – Cuba tăng cường hợp tác

Cập nhật 21/11/2022, 16:11:26

Cuba và Nga sẽ trao đổi về các lĩnh vực cùng quan tâm nhân chuyến thăm Nga của Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel.

 

Ông Miguel Diaz-Canel đã đến Moscow ngày 19/11.

Cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel với Tổng thống Nga Vladimir Putin được lên kế hoạch vào đầu tuần này. Chủ tịch Cuba đánh giá, chuyến thăm sẽ giúp tăng cường hợp tác Nga – Cuba, những đối tác quan trọng của nhau.

Trước đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, đây là chuyến thăm rất quan trọng, Cuba là một đối tác quan trọng của Nga.

Nga - Cuba tăng cường hợp tác - Ảnh 1.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel gặp gỡ các công nhân Cuba tại Nga hôm 20/11 tại Moscow trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của ông tới quốc gia này. (Ảnh: Prensa Latina)

Cũng trong chuyến thăm này, Chủ tịch Cuba sẽ tham dự lễ khánh thành tượng đài lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro tại Moscow vào ngày 22/11.

Chủ tịch Cuba bày tỏ vui mừng khi đến Nga do giữa hai nước duy trì mối quan hệ chính trị tốt đẹp. Trên trang Twitter cá nhân, ông Diaz-Canel nhấn mạnh, chuyến thăm sẽ tạo điều kiện cho hai bên “tăng cường trao đổi trong các lĩnh vực cùng quan tâm”.

Nhà lãnh đạo Cuba cũng nói thêm rằng ông có kế hoạch thảo luận các vấn đề vô cùng quan trọng đối với La Habana. Chủ tịch Cuba Diaz-Canel bày tỏ cảm ơn về tình đoàn kết được Moscow thể hiện và các mối quan hệ hữu nghị.

Theo VTV

Lượt xem: 3

Trả lời