Nga chịu tổn thất 3,3 tỷ USD trong năm 2015 do các vụ tấn công mạng

Cập nhật 16/4/2016, 14:04:12

Tội phạm mạng đang tập trung tấn công vào các công ty và cơ quan Chính phủ Nga khiến Nga chịu tổn thất 3,3 tỷ USD trong năm 2015.

Theo RBTH, thông tin này được đưa ra dựa trên một cuộc điều tra chung do Tập đoàn Group-IB, Quỹ Sáng kiến Phát triển Internet và Microsoft tiến hành. Con số 3,3 tỷ USD tương đương 0,25% tổng GDP của Nga và 50% toàn bộ số tiền mà Nga đầu tư vào việc hỗ trợ chăm sóc y tế trong năm 2015.

 

nga chiu ton that 3,3 ty usd trong nam 2015 do cac vu tan cong mang hinh 0
Ảnh minh họa RBTH

 

Theo đó, tổn thất trực tiếp từ các vụ tấn công mạng ước tính khoảng 2 tỷ USD, khoản còn lại được sử dụng để giải quyết hậu quả từ các vụ tấn công nói trên.

Cũng theo Group-IB, chỉ riêng số lượng các cuộc tấn công DDoS [tấn công từ chối dịch vụ-ND] tại Nga đã lên đến hơn 1.000.

92% trong số 600 công ty và các cơ quan Chính phủ Nga tham gia cuộc điều tra nói trên cho biết họ đã từng bị tấn công mạng. 42% trong số này là các tập đoàn lớn.

 
 

 

Group-IB cũng nhận thấy, tội phạm mạng chủ yếu tấn công vào các ngân hàng, đặc biệt là hệ thống giao dịch ngân hàng trên mạng. Số lượng các vụ tấn công mạng đang ngày càng gia tăng và bọn tội phạm mạng chủ yếu sử dụng các loại virus viết trên nền tảng Android để thực hiện hành vi sai trái của chúng.

CEO của Group-IB Ilya Sachkov cho biết, những tên tội phạm mạng cũng sẽ áp dụng những gì chúng thực hiện trong các cuộc tấn công vào ngân hàng cho các lĩnh vực khác.

Các công ty và các cơ quan Chính phủ Nga tin rằng, trong thời gian tới, số vụ tấn công mạng sẽ tăng lên 173% và gây tổn thất tăng thêm 192% so với hiện nay./

VOV


Lượt xem: 20

Trả lời