Mỹ và Philippines tập trận để sẵn sàng ứng phó khẩn cấp với các cuộc khủng hoảng bất ngờ

Cập nhật 14/10/2022, 07:10:11

Ngày 13/10, thủy quân lục chiến của Mỹ và Philippines đã tổ chức các cuộc tập trận bắn đạn thật tại một tiền đồn quân sự ở phía Bắc thủ đô Manila của Philippines.

Đây là một phần trong khuôn khổ cuộc tập trận chung thường niên giữa Mỹ và Philippines kéo dài 2 tuần.

Cuộc tập trận có sử dụng hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ và bệ phóng tên lửa tiên tiến Himars. Các chiến đấu cơ siêu thanh của Mỹ cũng tham gia những cuộc tập trận này.

Mục đích của cuộc tập trận là nhằm tăng cường khả năng tương tác và sự sẵn sàng ứng phó khẩn cấp với các cuộc khủng hoảng bất ngờ có thể xảy ra.

Trước đó, vào ngày 3/10, hơn 2.500 lính thủy đánh bộ Mỹ và Philippines đã tập trận bắn đạn thật tại nhiều vùng biển gần Biển Đông và Đài Loan nhằm ứng phó với các cuộc khủng hoảng bất ngờ có thể xảy ra, theo hãng tin AP.

Các quan chức Mỹ và Philippines cho biết, những địa điểm tập trận bao gồm vùng biển ngoài khơi tỉnh Palawan, phía Tây Philippines, nhìn ra Biển Đông và vùng biển phía Bắc nước này, tại khu vực eo biển giữa đảo Luzon và Đài Loan.

Mỹ và Philippines tập trận để sẵn sàng ứng phó khẩn cấp với các cuộc khủng hoảng bất ngờ - Ảnh 1.

Quân nhân Mỹ, Philippine, Nhật Bản, Hàn Quốc cầm cờ trong lễ khai mạc cuộc tập trận “Sự hợp tác của các chiến binh trên biển”. (Ảnh: AP)

Trong cuộc tập trận có tên gọi “Sự hợp tác của các chiến binh trên biển”, 1.900 binh sĩ Mỹ sẽ cùng với hơn 600 quân nhân Philippines tiến hành huấn luyện tấn công đổ bộ và các hoạt động đặc biệt.

Theo các quan chức, hệ thống pháo phản lực bắn loạt cơ động cao (HIMARS) và những chiến đấu cơ siêu thanh của Mỹ cũng tham gia các cuộc tập trận này. Cuộc tập trận dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 14/10.

Cuộc tập trận quân sự ở Philippines diễn ra đồng thời với cuộc tập trận giữa thủy quân lục chiến Mỹ với Lực lượng phòng vệ Nhật trên đảo Hokkaido ở phía Bắc Nhật Bản với sự tham gia của khoảng 3.000 binh sĩ hai nước, theo các quan chức Mỹ.

Thiếu tướng Mỹ Jay Bargeron thuộc Sư đoàn Thủy quân lục chiến số 3 đóng tại Nhật Bản cho biết, những cuộc tập trận diễn ra đồng thời ở vùng biển của Philippines và Nhật Bản nhằm tăng cường khả năng phòng thủ giữa Mỹ và các đồng minh.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời