Mỹ cảnh báo người dân không tới Nga sau vụ phóng viên WSJ bị bắt giữ

Cập nhật 31/3/2023, 07:03:50

Nhà Trắng ngày 30/3 đã cảnh báo người dân Mỹ không nên tới Nga sau khi một phóng viên của Wall Street Journal (WSJ) bị bắt giữ với cáo buộc gián điệp.

Phóng viên Evan Gershkovich của Wall Street Journal của Mỹ vừa bị Cơ quan an ninh liên bang Nga bắt giữ với cáo buộc gián điệp. Theo giới chức Nga, phóng viên này bị bắt khi đang tìm cách tiếp cận các thông tin mật.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean Pierre ngày 30/3 đã bày tỏ quan ngại về việc phóng viên Mỹ bị bắt giữ tại Nga và cho biết Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ đã liên lạc với cơ quan chủ quản và gia đình phóng viên này cũng như chính phủ Nga.

Bà Pierre cũng nhắc lại khuyến cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ rằng công dân nước này không nên tới Nga và công dân Mỹ đang du dịch hoặc ở Nga nên rời khỏi nước này ngay lập tức.

Trong khi đó, phát ngôn viên Hội đồng an ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết chính quyền Tổng thống Biden đang tìm cách tiếp cận lãnh sự phóng viên Gershkovich sớm nhất có thể. Tổng thống Biden đã được báo cáo về sự việc.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cùng ngày đã lên án Nga bắt giữ phóng viên là công dân Mỹ. Ông Blinken nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu của Bộ Ngoại giao Mỹ là sự an toàn và an ninh của công dân Mỹ ở nước ngoài đồng thời nhắc lại cảnh báo về mối nguy hiểm đối với công dân Mỹ ở Nga và khuyến cáo những người này rời khỏi Nga ngay lập tức./.


Lượt xem: 1

Trả lời