Mỹ cảnh báo Iraq về “hậu quả” nếu mua hệ thống tên lửa S-400 của Nga

Cập nhật 24/2/2018, 16:02:14

Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo Iraq có thể phải chịu các biện pháp trừng phạt nếu mua hệ thống tên lửa S-400 của Nga.

Mỹ vừa lên tiếng cảnh báo Iraq và nhiều nước khác về hậu quả của việc mở rộng hợp tác quân sự với Nga cũng như việc ký kết các thỏa thuận mua vũ khí tiên tiến, đặc biệt là hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không S-400 của Nga.

my canh bao iraq ve hau qua neu mua he thong ten lua s 400 cua nga hinh 1
Hệ thống tên lửa S-400. Ảnh: Sputnik.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Neuert ngày 22/2 khẳng định, Mỹ đã liên lạc với nhiều quốc gia, trong đó có Iraq, để giải thích ý nghĩa của Đạo luật Chống lại những đối thủ của Mỹ thông qua trừng phạt (CAATSA) cũng như những hậu quả có thể xảy ra sau các thỏa thuận quốc phòng với Nga.

Ngày 2/8 năm ngoái, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký thành luật Đạo luật Chống lại những đối thủ của Mỹ thông qua trừng phạt, theo đó  áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Iran, Triều Tiên và Nga.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Neuert nhấn mạnh thêm rằng, không biết liệu Iraq và Nga đã hoàn tất một thỏa thuận về hệ thống tên lửa S-400 hay chưa.

Những tuyên bố của nhà ngoại giao Mỹ được đưa ra chỉ vài ngày sau khi tờ báo al-Watan của Saudi Arabia cho biết Iraq đang có kế hoạch mua hệ thống tên lửa đất đối không S-400 do Nga sản xuất./.

Theo VOV


Lượt xem: 42

Trả lời