Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng tại Campuchia

Cập nhật 23/11/2022, 13:11:24

Sáng nay (23/11), Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) lần thứ 9 đã diễn ra tại Siem Reap, Campuchia.

Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, lãnh đạo Bộ Quốc phòng các nước ASEAN và các nước đối tác gồm Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Liên bang Nga và Mỹ.

Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam do Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, làm trưởng đoàn, tham dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN.

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng tại Campuchia - Ảnh 1.

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Báo Quân đội nhân dân)

Hội nghị ADMM+ là sự kiện quan trọng mà Bộ trưởng Bộ Quốc phòng các nước ASEAN và các nước đối tác gặp gỡ trực tiếp lần đầu tiên sau 3 năm kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Đây là cơ hội để trao đổi các vấn đề quan trọng liên quan đến khả năng hợp tác phục hồi sau COVID-19 cũng như các vấn đề liên quan đến hòa bình khu vực và quốc tế.

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng tại Campuchia - Ảnh 2.

Đại tướng Phan Văn Giang tham dự hội nghị. (Ảnh: Báo Quân đội nhân dân)

Kể khi ra đời, ADMM+ đã phát triển, trở thành một cơ chế hợp tác đa phương chính trong hợp tác quốc phòng, trong các cấu trúc khu vực ASEAN là trung tâm, để thúc đẩy tiến trình hòa bình, ổn định, thịnh vượng trong khu vực dựa trên nguyên tắc ASEAN đồng thuận đoàn kết và trung tâm.

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng tại Campuchia - Ảnh 3.

Đại tướng Phan Văn Giang và các đại biểu tại hội nghị. (Ảnh: Báo Quân đội nhân dân)

Trên cương vị Chủ tịch của ADMM, ADMM+ và các hội nghị có liên quan trong năm nay, Bộ Quốc phòng Campuchia cam kết mạnh mẽ đối với các nguyên tắc về hợp tác hòa bình, bình đẳng, vai trò trung tâm của ASEAN và nỗ lực tập thể đóng góp vào việc giải quyết tất cả thách thức tiềm tàng trong khu vực, thúc đẩy an ninh , ổn định và bền vững.

Theo VTV

Lượt xem: 1

Trả lời