Iran cảnh báo Israel trả giá đắt tại Dải Gaza

Cập nhật 08/8/2022, 07:08:56

Iran mới đây cảnh báo, Israel sẽ phải trả giá đắt vì những cuộc tấn công tại Dải Gaza.

Hình ảnh tên lửa bay từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel.

Tuyên bố được Tổng Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đưa ra trong bối cảnh xung đột tại Dải Gaza đang leo thang nhanh chóng, khiến hơn 30 người thiệt mạng và trên 200 người bị thương.

Tổng Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, Thiếu tướng Hossein Salami, cho biết, tất cả lực lượng chống Israel đang tập hợp lại và sẽ đồng hành cùng người Palestine đến cùng.

Iran được biết đến có quan hệ mật thiết với lực lượng Hezbollah tại Lebanon cũng như Phong trào Thánh chiến Hồi giáo Palestine cùng với Hamas tại Dải Gaza.

Lãnh đạo Phong trào Thánh chiến Hồi giáo Palestine đã tới Tehran ngay sau khi quân đội Israel thực hiện vụ không kích, sát hại một trong những thủ lĩnh của tổ chức này hôm 5/8 vừa qua, với lý do nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công tiềm tàng vào Israel.

Iran cảnh báo Israel trả giá đắt tại Dải Gaza - Ảnh 1.

Một vụ tấn công bằng tên lửa của Israel nhằm vào một vị trí ở Dải Gaza. (Ảnh: Reuters)

Tại đây, lãnh đạo Phong trào Thánh chiến Hồi giáo Palestine cảnh báo rằng tất cả các địa phương của Israel, bao gồm cả Tel Aviv, có thể sẽ bị tấn công bởi tên lửa của lực lượng này và kêu gọi các phe phái khác tại Dải Gaza cùng tham gia vào chiến dịch của mình.

Trong khi đó, quân đội Israel cho biết, họ đã sẵn sàng cho tuần lễ chống lại Phong trào Thánh chiến Hồi giáo Palestine.

Hiện một số quốc gia như Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Bulgaria hay Philippines đã khuyến cáo công dân của mình tại Israel cần đặc biệt thận trọng, thậm chí hạn chế, trì hoãn các chuyến đi đến Israel trong thời điểm hiện nay. Những tuyên bố của Iran mới đây chắc chắn sẽ lại càng “đốt nóng” thêm những căng thẳng hiện nay.

Theo VTV

Lượt xem:

Trả lời