Hội nghị quốc tế về Syria: Các nước cam kết hỗ trợ hàng tỉ USD

Cập nhật 04/2/2016, 22:02:13

Các nước tham gia Hội nghị các nhà tài trợ quốc tế cho Syria diễn ra ngày 4/2 tại Anh đã đưa ra các cam kết hỗ trợ hàng tỉ USD cho người tị nạn Syria.

Liên minh châu Âu cam kết đóng góp hơn 3 tỉ euro (tương đương 3,360 tỷ USD) trong năm nay để hỗ trợ Syria cũng như Jordan, Lebanon và Thổ Nhĩ Kỳ – những nước đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tị nạn do cuộc nội chiến Syria.

 

hoi nghi quoc te ve syria: cac nuoc cam ket ho tro hang ti usd hinh 0
Người tị nạn Syria (Ảnh: AP)
 

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk khẳng định, những nước láng giềng của Syria đang giúp đỡ hơn 4,6 triệu người tị nạn và các nước khác cũng phải có trách nhiệm hỗ trợ họ.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cam kết hỗ trợ 890 triệu USD cho Syria và các nước láng giềng. Số tiền này bao gồm 600 triệu hỗ trợ nhân đạo và khoảng 290 triệu cho các hoạt động hỗ trợ phát triển tại các nước láng giềng của Syria.

Na Uy và Đức là những nước đầu tiên thông báo số tiền tài trợ tại hội nghị lần này. Anh cam kết hỗ trợ bổ sung 1,760 tỷ USD cho đến năm 2020. Na Uy hỗ trợ hơn 1 tỉ USD trong 4 năm tới, trong khi Đức cho biết sẽ hỗ trợ cho Syria khoảng 2,570 tỷ USD từ nay đến năm 2018.

Liên Hợp Quốc gần đây kêu gọi hỗ trợ gần 8 tỉ USD để giải quyết những vấn đề khẩn cấp của Syria trong năm nay./.

VOV


Lượt xem: 30

Trả lời