Hàn Quốc ghi nhận 32 ca tử vong và 5.328 ca nhiễm virus SAR-CoV-2

Cập nhật 04/3/2020, 10:03:41

Cho đến nay, đã có 32 người tử vong do virus SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc, chủ yếu là những người cao tuổi trước đó đã mắc một số bệnh.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 4/3 cho biết, nước này vừa ghi nhận thêm 4 ca tử vong  và 516 ca nhiễm mới virus SAR-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm lên thành 5.328.

han quoc ghi nhan 32 ca tu vong va 5.328 ca nhiem virus sar-cov-2 hinh 1
Một lớp tập huấn phòng chống Covid-19 tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Đáng chú ý tại thành phố Daegu – tâm chấn dịch bệnh, số các trường hợp nhiễm mới không có dấu hiệu chững lại. Trong số các trường hợp nhiễm mới được phát hiện, có 405 trường hợp ở Daegu và 89 trường hợp ở tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận.

Cho đến nay, đã có 32 người tử vong do SARS-CoV-2, chủ yếu là những người cao tuổi trước đó đã mắc một số bệnh, KCDC cho biết.

Khoảng 60 % các trường hợp nhiễm virus được xác nhận, liên quan đến một nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu – thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc có dân số 2,5 triệu người. Ngoài tiến hành xét nghiệm với các tín đồ của giáo phái này, giới chức y tế cũng tập trung xét nghiệm những người bình thường ở Daegu, với lý do sự lan truyền của virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng đang ở mức báo động. Các tỉnh và thành phố lớn khác tại Hàn Quốc cũng ghi nhận thêm một số trường hợp nhiễm mới, trong đó tỉnh Gyeonggi có thêm 7 trường hợp.

 Kể từ khi nâng mức cảnh báo virus SARS-CoV-2 lên mức “đỏ”, mức cao nhất, vào ngày 23/2, các cơ quan y tế Hàn Quốc đã tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của virus ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Nhà chức trách Hàn Quốc hôm nay (4/3) đã đề xuất ngân sách bổ sung gần 12 nghìn tỷ won để đối phó tốt hơn với dịch Covid-19 và giảm thiểu thiệt hại về kinh tế do dịch bệnh gây ra./.

Theo VOV


Lượt xem: 31

Trả lời