Hàn Quốc công bố mảnh vỡ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Cập nhật 08/11/2022, 06:11:29

Hải quân Hàn Quốc thông báo đã trục vớt vật thể được cho là mảnh vỡ của một tên lửa đạn đạo được Triều Tiên phóng tuần trước và rơi xuống gần lãnh hải Hàn Quốc.

Tên lửa đạn đạo tầm ngắn Triều Tiên khai hỏa trong cuộc tập trận hồi tháng 10

Theo đó, tàu cứu hộ của Hải quân Hàn Quốc đã được điều tới khu vực ranh giới trên biển giữa hai miền Triều Tiên từ ngày 4 – 6/11 và trục vớt mảnh vỡ nêu trên bằng thiết bị tìm kiếm dưới nước không người lái. Đây là mảnh vỡ của một tên lửa đạn đạo được Triều Tiên phóng về phía Nam và bay qua Đường ranh giới phía Bắc (NLL), biên giới biển trên thực tế giữa hai miền Triều Tiên.

Phát biểu tại buổi họp báo thường kỳ, Đại tá Kim Jun-rak, người phát ngôn Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) công bố: “Hải quân Hàn Quốc đã thu thập vật thể được cho là mảnh vỡ từ tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) của Triều Tiên ở vùng biển phía Nam NLL”.

Sau khi phát hiện mảnh vỡ tên lửa đạn đạo dưới đáy biển phía nam Giới tuyến phía Bắc (NLL), hải quân Hàn Quốc hôm 6/11 đã triển khai tàu lặn không người lái để thu thập, ông Kim Jun-rak cho biết

Quân đội Hàn Quốc cho biết các cơ quan chức năng nước này đang phân tích vật thể trục vớt được.

Hàn Quốc công bố mảnh vỡ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên - Ảnh 1.

Bán đảo Triều Tiên và ranh giới trên biển giữa hai nước. (Ảnh: CSIS)

Theo phía Hàn Quốc, riêng trong tuần trước Triều Tiên đã phóng tổng cộng hơn 30 tên lửa, trong đó có một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Hôm 2/11, Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ thành phố duyên hải miền Đông Wonsan, trong đó có một quả rơi gần lãnh hải Hàn Quốc sau khi bay qua Đường ranh giới phía Bắc lần đầu tiên kể từ khi kết thúc Chiến tranh Triều Tiên 1950 – 1953.

Theo các chuyên gia quân sự, việc thu được mảnh vỡ tên lửa có thể giúp Hàn Quốc có nhiều thông tin quý giá về thành phần cấu tạo cũng như tính năng của tên lửa Triều Tiên. Các tên lửa trước đây của Triều Tiên thường được phóng xuống vùng biển xa và không thể trục vớt.

Giới chức Triều Tiên chưa bình luận về thông tin.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời