EU sẽ xem xét kỹ bản cập nhật phần mềm của Boeing

Cập nhật 20/3/2019, 07:03:00

EU sẽ không cho phép máy bay Boeing 737 MAX bay lại nếu chưa tìm thấy câu trả lời chấp nhận được từ phía nhà chế tạo máy bay Boeing của Mỹ.

Liên minh châu Âu (EU) sẽ không cho phép các dòng máy bay Boeing 737 MAX bay trên bầu trời khối này, cho đến khi nhận được đủ sự bảo đảm từ nhà chế tạo máy bay Boeing của Mỹ.

Ông Patrick Ky, người đứng đầu cơ quan an toàn hàng không của EU cho biết, cơ quan này sẽ xem xét kỹ các bản cập nhật phần mềm của Boeing. Theo ông Patrick Ky, EU sẽ không cho phép máy bay nếu chưa tìm thấy câu trả lời chấp nhận được cho tất cả những câu hỏi của EU.

eu se nghien cuu cap nhat phan mem cua boeing truoc khi cho bay lai hinh 1
Dòng máy bay Boeing 737 MAX. (Ảnh: CNN)

Trước đó, ngày 18/3, Boeing cho biết hãng đang thực hiện các bước đi nhằm “đảm bảo tuyệt đối” sự an toàn của dòng máy bay 737 MAX, sau khi xảy ra các vụ tai nạn máy bay thảm khốc khiến hơn 300 người thiệt mạng trong 6 tháng qua.

Hãng chế tạo máy bay lớn nhất thế giới đang chịu nhiều sức ép, sau khi các nhà điều tra vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX ở Ethiopia đã phát hiện những điểm tương đồng trong dữ liệu tại buồng lái, với dữ liệu từ vụ rơi máy bay của hãng hàng không Lion Air của Indonesia.

Cả 2 máy bay này đều bị rơi trong vòng vài phút sau khi cất cánh và phi công thông báo máy bay gặp trục trặc./.

VOV.


Lượt xem: 13

Trả lời