Đặc phái viên Liên Hiệp Quốc về Syria sẽ từ chức vào cuối tháng 11

Cập nhật 18/10/2018, 07:10:47

Đặc phái viên Liên hiệp quốc (LHQ) về Syria Staffan de Mistura ngày 17/10 cho biết, ông sẽ từ chức vào cuối tháng 11 với lý do gia đình.

Ông Mistura từ chức trong bối cảnh chính phủ Syria đã giành lại được phần lớn lãnh thổ mặc dù các bên vẫn chưa đạt được một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng kép dài hơn 7 năm qua.

Phát biểu ngày 17/10, ông Mistura cho biết, mặc dù chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al Assad đã đạt được nhiều tiến triển trong thời gian qua, một giải pháp chính trị sẽ tiếp tục là chìa khóa quan trọng mặc dù chưa thể đạt được hòa bình bền vững.

dac phai vien lien hiep quoc ve syria se tu chuc cuoi thang 11 hinh 1
Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mistura tại cuộc họp ở Geneva, Thụy Sĩ ngày 11/9. (Ảnh: TTXVN)

Ông Mistura là người hoạt động lâu nhất trong 3 đặc phái viên LHQ trong cuộc khủng hoảng kéo dài hơn 7 năm ở Syria. Hai đặc phái viên trước: cố Tổng thư ký Kofi Annan và nhà ngoại giao Algérie Lakhdar Brahimi đều từ chức và thất bại trong việc tìm kiếm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng Syria.

Theo một số nguồn tin, Đặc phái viên LHQ về Irac Jan Kubis, cựu Ngoại trưởng Algérie Ramtane Lamamra, Đặc phái viên LHQ về Trung Đông Nicolay Mladenov và Đại sứ Nauy tại Trung Quốc Geir Pedersen, có thể sẽ được cân nhắc vào vị trí của ông Mistura./.

Theo VOV


Lượt xem: 17

Trả lời