COVID-19 kéo dài khiến hàng triệu người ở Mỹ thất nghiệp

Cập nhật 01/9/2022, 06:09:01

Hàng triệu người ở Mỹ đang không có việc làm do bị các triệu chứng COVID-19 kéo dài, khiến nhiều người bệnh dù đã âm tính nhưng vẫn khó khăn khi đi làm trở lại.

Đây là kết quả nghiên cứu mới nhất do Viện Brookings tại Mỹ mới công bố.

Thị trường lao động Mỹ vẫn còn thiếu 10,7 triệu vị trí việc làm. Theo nghiên cứu của Viện Brookings, 1/3 số này là do người bệnh bị các triệu chứng COVID-19 kéo dài.

Ước tính có 16 triệu người Mỹ từ độ tuổi từ 18 – 65 đang chịu các triệu chứng COVID-19 kéo dài như khó thở, đau cơ, tức ngực, lo âu hoặc trầm cảm. Khoảng 2 triệu đến 4 triệu người đã làm việc ít hơn hoặc nghỉ việc do tình trạng sức khỏe này.

Theo tính toán, nếu 4 triệu người mất việc sẽ tương đương với 230 tỷ USD thu nhập bị mất hàng năm. Con số này gần bằng 1% GDP hiện nay của Mỹ.

COVID-19 kéo dài khiến hàng triệu người ở Mỹ thất nghiệp - Ảnh 1.

Thị trường lao động Mỹ vẫn còn thiếu 10,7 triệu vị trí việc làm. (Ảnh: Shutterstock)

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, khoảng 1/4 bệnh nhân mắc COVID-19 có các triệu chứng kéo dài từ vài tuần, vài tháng sau khi khỏi bệnh. Tình trạng này xảy ra cả với những người đã tiêm đầy đủ vaccine.

Nước Mỹ cũng đang nghiên cứu các hội chứng COVID-19 kéo dài ở trẻ em. Đến nay, Mỹ ghi nhận 14,4 triệu trẻ mắc COVID-19 kể từ khi đại dịch bùng phát.

Chính phủ Mỹ hiện đang thu thập dữ liệu, phân loại theo độ tuổi để nghiên cứu, đánh giá những tác động tức thì cũng như lâu dài tới sức khỏe thể chất, tinh thần và đời sống xã hội của thế hệ thanh thiếu niên ở Mỹ.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời