Cảnh sát Hi Lạp bắn hơi cay để giải tán đám đông biểu tình

Cập nhật 09/5/2016, 08:05:23

Hôm qua, cảnh sát Hi Lạp đã phải dùng súng bắn hơi cay để giải tán đám đông người biểu tình ở bên ngoài Quốc hội phản đối cải cách lương hưu và thuế.

Nguồn tin cảnh sát cho biết, bên ngoài tòa nhà quốc hội ở thủ đô Athens, rất nhiều người biểu tình quá khích đội mũ chùn đầu đã ném bom xăng vào cảnh sát. Để khống chế, lực lượng an ninh buộc đáp  lại bằng lựu đạn gây choáng và súng bắn hơi cay nhằm buộc đám đông giải tán. 

Không có báo cáo thương vong xảy ra trong các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát. Hiện khu vực trung tâm ở Athens phải đóng cửa không cho phương tiện giao thông lưu thông trong khi cảnh sát triển khai dày đặc trên các đường phố.

 

canh sat hi lap ban hoi cay de giai tan dam dong bieu tinh hinh 0
Người dân Hi Lạp biểu tình phản đối chương trình cải cách lương hưu và thuế. (Ảnh: Reuters).

 

Ngày 6/5 trước đó, người dân Hi Lạp đã tổ chức một cuộc đình công trong 48 giờ trên toàn quốc để phản đối kế hoạch cải cách của Chính phủ Hi Lạp. Trong đó, Thủ tướng Alexis Tsipras kêu gọi các nhà lập pháp nước này chấp nhận kế hoạch “thắt lưng buộc bụng”  mới nhằm giúp nước này nhận được khoản cứu trợ 5 tỷ Euro trong gói 85 tỷ Euro từ các chủ nợ quốc tế. 

Chính phủ Hi Lạp hi vọng rằng, các biện pháp cải cách nếu được thông qua sẽ thuyết phục các chủ nợ thông qua việc giải ngân và xem xét việc giãn nợ cho nước này đối với khoản vay hơn 2,6 tỷ Euro đáo hạn vào tháng 7 tới.Tuy nhiên, hiện những bất đồng về các biện pháp cắt giảm lương hưu và xử lý nợ xấu vẫn là những cản trở chính trong các cuộc đàm phán giữa  Hi Lạp và các chủ nợ.

 
 

Người biểu tình cho biết họ sẽ tiếp tục phản đối cho đến khi chính phủ Hi Lạp nhượng bộ về vấn đề tranh cãi là cắt giảm lương hưu và tăng thuế thu nhập. Theo nguồn tin cảnh sát, khoảng 15.000 người biểu tình đang tập trung ở thủ đô Athend ngay trước thềm cuộc bỏ phiếu của Quốc hội Hi Lạp, theo kế hoạch sẽ diễn ra trong ngày hôm nay (9/5)./.

VOV


Lượt xem: 46

Trả lời