Bất chấp lệnh phong tỏa, người dân Đức vẫn đổ về khu trượt tuyết

Cập nhật 05/1/2021, 06:01:14

Mặc dù đã có lệnh phong tỏa, nhưng người dân những nơi khác vẫn đổ về Winterberg – thị trấn nghỉ dưỡng mùa đông ở Đức, với mong muốn được tận hưởng kì nghỉ đông.

Ông Michael Beckmann – Thị trưởng Winterberg cho biết: “Bất chấp tất cả các lời kêu gọi, bất chấp lệnh cấm mà chúng tôi đã ban hành, mọi người vẫn tràn vào thành phố một lần nữa và điều đó khiến tôi rất lo lắng”.

Khách sạn đóng cửa, khu trượt tuyết không hoạt động, nhưng hàng trăm người dân vẫn tới khu nghỉ dưỡng này, khiến lực lượng chức năng phải vất vả tuần tra nhắc nhở về giãn cách xã hội.

Cảnh sát Sebastian Held nói: “Đã có nhiều người vi phạm các hạn chế về phòng dịch và không đeo khẩu trang, điều này đã buộc chính quyền thị trấn cấm mọi người vào các đường trượt tuyết. Đó cũng là lý do chúng tôi phải tăng cường số lượng cảnh sát tuần tra. Ở đây có hơn 40 đường trượt tuyết, tất cả đều được kết nối với nhau, tương đương với hàng chục nghìn km vuông phải tuần tra. Chúng tôi không thể nào ngăn chặn hết được, nhưng chúng tôi đang hoạt động hết công suất”.

Mặc dù có nhiều ngăn cấm, nhưng người dân ở nơi khác vẫn có nhiều lý do để tới đây. “Ở chỗ tôi ở không có tuyết nên tôi tới đây, thật ra tôi nghĩ nếu mọi người tuân thủ các nguyên tắc như tôi đây, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách thì sẽ không có vấn đề gì cả”, ông Cedric Grabe – Du khách nói.

Hiện Đức đang ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc cho đến ngày 10/1, sau khi tỷ lệ mắc mới COVID-19 vẫn đang ở mức cao và hệ thống y tế đang quá tải. Trong 24 giờ qua, Đức ghi nhận hơn 10 nghìn ca nhiễm mới COVID-19 và hơn 200 ca tử vong.

Chính quyền liên bang Đức dự kiến sẽ mở rộng các hạn chế trong cuộc họp diễn ra vào ngày mai. Chưa rõ việc gia hạn sẽ kéo dài bao lâu.

Theo VTV


Lượt xem: 29

Trả lời